Hơn 10.000 nhân viên Vietnam Airlines phải ngừng việc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/4/2020 | 10:02:37 AM

100 máy bay nằm không, doanh thu giảm 50.000 tỷ đồng, 10.000 lao động tạm ngừng việc và toàn bộ người lao động bị giảm lương là tình hình hiện tại của Vietnam Airlines.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong bức thư động viên gửi toàn thể cán bộ, công nhân viên cùng đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn này, CEO Vietnam Airlines ông Dương Trí Thành chia sẻ: "Chúng ta đang đối mặt với những thách thức mang tính sống còn".

Hãng hàng không này cho tới thời điểm hiện nay chủ trương không áp dụng chính sách sa thải nhân viên như nhiều hãng hàng không trên thế giới đang áp dụng. Ban lãnh đạo tin tưởng rằng, dù khó khăn ở mức nào, với bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đoàn kết và bề dày lịch sử được hun đúc hơn 60 năm qua, những con người của Vietnam Airlines chắc chắn sẽ vượt qua tất cả mọi thử thách để giành chiến thắng.

Trong bối cảnh chung, rất nhiều hãng hàng không đã rơi vào tình trạng phá sản theo lý thuyết hoặc chìm đắm trong nợ nần ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, nhiều hãng đang chuẩn bị rút cạn tiền mặt trong bối cảnh các máy bay không thể cất cánh hoặc nếu có cất cánh cũng chỉ có tỉ lệ lấp đầy chỗ với số lượng thấp kỷ lục.

(Theo VTV)

Các tin khác

Chiều 20/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân" - định kỳ tháng 4 với chủ đề: “Giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái”.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục