Bộ Giao thông vận tải đề xuất miễn, giảm phí bảo trì đường bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2020 | 2:34:04 PM

Để hỗ trợ doanh nghiệp vận tải, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất Bộ Tài chính miễn, giảm phí bảo trì đường bộ cho các phương tiện vận tải bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

(Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)
(Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dịch COVID-19 làm ảnh hưởng tiêu cực nhiều ngành, lĩnh vực. Vận tải hành khách đường bộ thiệt hại nhiều nhất bởi phải dừng toàn bộ hoạt động kể từ ngày 1/4/2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Dự kiến, khoảng 1 - 2 tháng tới, doanh nghiệp vận tải mới trở lại bình thường. Hiện hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã và hàng vạn hộ kinh doanh vận tải khách đang gặp khó khăn, với khoảng trên 310.000 xe hoạt động cầm chừng, hàng trăm nghìn người lao động gặp khó trong cuộc sống vì mất thu nhập.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đối tượng đề xuất giảm là những đơn vị có phương tiện kinh doanh vận tải bằng ô tô được Sở GTVT địa phương cấp phù hiệu, biển hiệu theo quy định. Hiện tổng số lượng phương tiện đã được cấp phù hiệu, biển hiệu là hơn 800.000 phương tiện.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tác động qua từng giai đoạn nên Bộ GTVT đề xuất giảm mức phí bảo trì đường bộ các tháng 3, 4, 5 và 6 của năm 2020. Trong đó tháng 4 được đề xuất giảm 100% do toàn bộ hoạt động vận tải hành khách phải dừng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp. Vận tải hàng hóa không bị ảnh hưởng nhiều vì dịch nên Bộ GTVT đề xuất giảm 25% trong tháng 4.

Đến tháng 5, vận tải hành khách được phép hoạt động bình thường, tuy nhiên do tâm lý của người dân vẫn còn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19, nên nhu cầu đi lại chưa tăng cao. Bộ GTVT đề xuất giảm 50% phí bảo trì đường bộ cho tháng này.

Để hỗ trợ cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách được bình ổn hoạt động sản xuất và khắc phục những khó khăn bởi dịch COVID-19, trong tháng 6/2020, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất giảm 15% phí bảo trì đường bộ.

(Theo VTV)

  •  
  •  
  • Twitter
Các tin khác
Rừng quế 15 năm tuổi trồng xen với tre măng Bát độ ở Kiên Thành.

Một trong hai cây trồng mũi nhọn của Kiên Thành là cây tre măng Bát độ.

Nhu cầu xuất khẩu hàng hóa, nông sản Việt Nam sang Trung Quốc là rất lớn. Trong ảnh, kho bãi tập kết xe chở hàng hóa xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn. Ảnh: Bộ NN-PTNT cung cấp

Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn cho biết, Việt Nam đang vào mùa vụ thu hoạch nhiều loại trái cây, nông sản, thực phẩm... nên trong thời gian sắp tới, sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện xúc tiến thương mại lớn để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc do nhu cầu tiêu dùng tại nước này đang cần số lượng rất lớn sau dịch bệnh.

Công nhân Nhà máy Sắn Văn Yên trong giờ sản xuất.

Tính đến ngày 31/3/2020, huyện Văn Yên quản lý 3 cụm công nghiệp (CCN) có diện tích nhỏ hơn 75 ha là: CCN phía Tây cầu Mậu A (địa điểm tại xã Yên Hợp), CCN Đông An (địa điểm tại xã Đông An), CCN Bắc Văn Yên (địa điểm tại xã Đông Cuông).

Vốn tín dụng chính sách đã giúp gia đình chị Triệu Thị Tuyết ở phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ thoát nghèo.

Những tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, tổng dư nợ của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh giảm so với đầu năm. Dù vậy, tín dụng chính sách (TDCS) của hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Yên Bái (NHCSXH tỉnh) vẫn tăng, góp phần "sưởi ấm” thị trường tín dụng trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục