Hội nghị bàn tròn cấp tỉnh tháo gỡ khó khăn cho nông dân Yên Bái sản xuất rừng và trang trại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2020 | 10:47:00 AM

YênBái - Sáng 26/6, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị bàn tròn cấp tỉnh tháo gỡ khó khăn cho nông dân sản xuất rừng và trang trại.

Dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Việt Hà - Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó giám đốc Ban quản lý Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại (FFF) Trung ương và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Chương trình FFF được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam triển khai tại Yên Bái từ đầu năm 2015 đến nay. Chương trình thực hiện đã kết thúc giai đoạn 1 ( từ năm 2015 - 2017) và hiện tại đang triển khai giai đoạn 2 (từ 2019 - 2022).



Bà Nguyễn Thị Việt Hà - Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó giám đốc Ban quản lý Chương trình FFF Trung ương  phát biểu tại Hội nghị.

Giai đoạn 1 với 3 hợp phần đã nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên nông dân trong quản lý và phát triển rừng bền vững; sản xuất sản phẩm nông, lâm nghiệp hiệu quả; tạo các diễn đàn đưa chính sách đến các tổ chức sản xuất rừng và trang trại và đưa tiếng nói của người nông dân đến các cấp, các ngành. Kết quả giai đoạn 1,Chương trình đã thành lập mới 2 hợp tác xã (HTX), 22 tổ hợp tác (THT), 31 nhóm hộ, 1000 thành viên. 

Tiêu biểu là đã kết nối với Công ty Quế hồi Việt Nam, thành lập HTX Quế hồi với quy mô 200 công nhân, phát triển vùng sản xuất 500 ha quế hữu cơ theo tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu; kết nối với Công ty TNHH Công nghiệp Hòa Phát xây dựng nhà xưởng, liên kết nông dân xây dựng vùng nguyên liệu 4.000 ha rừng đạt chứng chỉ quản lý rừng bền vững FSC tại huyện Yên Bình để chế biến, tham gia chuỗi xuất khẩu.



Bà Vũ Lê Y Voan - Cố vấn Chương trình FFF thông qua kết quả giai đoạn 1 và mục tiêu giai đoạn 2 của Chương trình.

Tại Hội nghị, đại diện các cấp chính quyền, công ty, doanh nghiệp, HTX, THT và người nông dân cùng thảo luận những thuận lợi, khó khăn, đặc biệt các vấn đề về chính sách phát triển hữu cơ tại tỉnh; khoa học, kỹ thuật; chính sách phát triển sản xuất rừng bền vững gắn với môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu; đầu ra cho các sản phẩm sản xuất từ rừng và trang trại; xây dựng du lịch trải nghiệm; năng lực của các HTX, THT... đồng thời đề xuất tháo gỡ khó khăn cho nông dân sản xuất rừng và trang trại.


Kết luận Hội nghị, ông Giàng A Câu- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh (ảnh trên) đề nghị các cấp chính quyền các sở, ngành trong tỉnh cùng xây dựng các chính sách từng bước tháo gỡ khó khăn cho người nông dân sản xuất rừng và trang trại; mong tiếp tục nhận được sự quan tâm đồng hành của Chương trình FFF và khẳng định Hội Nông dân tỉnh luôn làm tốt vai trò cầu nối gắn kết giữa các ngành, đoàn thể các địa phương với người nông dân để hoàn thành tốt Chương trình FFF giai đoạn 2 nhằm kết nối được với các doanh nghiệp lớn, thành lập thêm các THT, HTX xây dựng các chuỗi giá trị sản xuất, nông, lâm nghiệp theo hướng liên kết bền vững giúp người nông dân, nhất là các hộ gia đình phụ nữ, thanh niên, người dân tộc thiểu số phát triển rừng và trang trại bền vững, giảm nghèo và thích ứng với biến đổi khí hậu. 

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Yên Bái Hội nghị bàn tròn tháo gỡ khó khăn nông dân sản xuất rừng trang trại

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục