Cà phê doanh nhân Yên Bái tháng 6/2020: Chính quyền cùng doanh nghiệp đón thời cơ, phục hồi và phát triển nền kinh tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2020 | 5:16:33 PM

YênBái - Ngày 26/6, UBND tỉnh, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 6/2020 nhằm nghe ý kiến phản ánh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã về những khó khăn, vướng mắc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; thông tin về những chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự Chương trình.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đã nêu những khó khăn, vướng mắc đề nghị tỉnh tháo gỡ như: việc cung cấp điện năng hiện nay không ổn định, gây gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh; xem xét phê duyệt các điều kiện cho thuê đất, các thủ tục hoàn thuế cho doanh nghiệp; giảm phí bảo trì đường bộ cho doanh nghiệp vận tải; giải ngân cho các dự án sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị; vấn đề thoái vốn các công ty cổ phần để các doanh nghiệp chủ động sản xuất, kinh doanh; việc hướng dẫn thủ tục nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19.

Nhiều doanh nghiệp, HTX cũng băn khoăn, việc hỗ trợ nộp bảo hiểm xã hội cho người lao động thì có được tỉnh hỗ trợ hay không.



Các đại biểu tham dự Chương trình

Tại Chương trình, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp, đồng thời thông tin về những chính sách hỗ trợ của tỉnh cho doanh nghiệp, HTX trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Sở Công Thương chia sẻ thông tin về định hướng để từng bước chuyển hướng khai thác thị trường, giảm bớt mức độ ảnh hưởng do phụ thuộc vào một thị trường xuất, nhập khẩu do đại dịch Covid-19. 

Cục Thuế tỉnh trao đổi về các nội dung liên quan đến hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp nộp thuế về chính sách gia hạn nộp thuế cũng như thủ tục để được hỗ trợ đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chia sẻ về quy trình triển khai các dự án sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị....

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, HTX. Sau đây, UBND tỉnh sẽ đôn đốc các sở, ngành có liên quan nhanh chóng trả lời, tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp, HTX trong thời gian sớm nhất.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp, HTX trong thời gian  qua

Đồng chí cũng nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, HTX trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó đã chỉ đạo tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan đến cấp quyết định chủ trương đầu tư cho doanh nghiệp; ban hành bộ chính sách mới hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp, đồng thời đã tổ chức hội nghị trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp, HTX sẽ tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh vượt qua khó khăn, chủ động đón thời cơ, sớm phục hồi và phát triển, tiếp tục đóng góp cho nền kinh tế tỉnh nhà. 

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Cà phê doanh nhân Yên Bái chính quyền doanh nghiệp phục hồi

Các tin khác

Chiều 20/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân" - định kỳ tháng 4 với chủ đề: “Giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái”.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục