Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy: Chủ đầu tư phải chi tiết tiến độ giải ngân cho từng nguồn vốn

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2020 | 9:14:57 PM

YênBái - Chiều 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đã chủ trì buổi làm việc về tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công và giải ngân vốn xây dựng cơ bản; tiến độ triển khai và công tác giải phóng mặt bằng các dự án, công trình trọng điểm và các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy (thứ 4 từ trái sang) kiểm tra công trình đường nối quốc lộ 32 với tỉnh lộ 174 ngày 18/7/2020
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy (thứ 4 từ trái sang) kiểm tra công trình đường nối quốc lộ 32 với tỉnh lộ 174 ngày 18/7/2020

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 5/8, toàn tỉnh đã giải ngân 2.236 tỷ đồng trong tổng kế hoạch vốn đã giao là 5.361 tỷ đồng, bằng 47,5%, cao hơn tỷ lệ giải ngân chung cả nước 35,4%, đứng thứ 12/63 tỉnh thành phố về tiến độ giải ngân. 

Về giải ngân của các đơn vị chủ đầu tư khối huyện, đến nay số vốn đã giải ngân trên 1.303 tỷ đồng/tổng kế hoạch vốn giao trên 2.023 tỷ đồng, bằng 64,5 % kế hoạch. Hai địa phương có tỷ lệ giải ngân dưới 60% là thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trạm Tấu. 

Đối với đơn vị chủ đầu tư là các sở, ban, ngành và các đơn vị cấp tỉnh, tổng kế hoạch vốn giao là trên 2.891 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân trên 1.032 tỷ đồng, bằng 35,8%. Trong đó, 3 đơn vị giải ngân dưới 30% gồm: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội- HĐND và UBND tỉnh; 3 đơn vị chưa giải ngân gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm tỉnh Yên Bái, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội. 

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, nguyên nhân tiến độ giải ngân thấp là do công tác giải phóng mặt bằng một số dự án chưa đáp ứng tiến độ thi công; nhiều dự án đầu tư vốn ODA kế hoạch năm 2020 gặp nhiều vướng mắc do một số dự án chưa ký được hiệp định vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhà tài trợ chưa sang Việt Nam để ký kết; một số dự án được giao kế hoạch vốn năm 2020 nhưng chưa được Bộ Tài chính cấp vốn...

Để đảm bảo tiến độ triển khai các dự án và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đề nghị các sở, ban, ngành, chủ đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ giải ngân cho từng nguồn vốn, dự án trên tinh thần không chuyển nguồn.

Giải quyết kịp thời dứt điểm các vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng như Dự án chợ Yên Ninh (chợ Bến đò), Hạ tầng kỹ thuật công viên Đồng Tâm, đường nối quốc lộ 37 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 

Đặc biệt, với các nguồn vốn kéo dài từ các năm trước sang năm 2020, đồng chí yêu cầu các chủ đầu tư rà soát, ưu tiên giải ngân để đảm bảo hết ngày 31/8/2020 hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân vốn kéo dài. Một số đơn vị  còn khối lượng giải ngân lớn phải huy động nhân lực và xây dựng lịch biểu tiến độ giải ngân cho từng tuần, từng tháng...

Văn Thông

Tags Đỗ Đức Duy giải ngân nguồn vốn quốc lộ 37 Nội Bài - Lào Cai

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục