Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ cắt băng khánh thành Dự án xây dựng kênh mương nội đồng tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/10/2020 | 3:29:05 PM

YênBái - Sáng 10/10, ngài Pranay Verma - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ đã cắt băng khánh thành Dự án “Xây dựng kênh mương nội đồng tại phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ”.

Dự án kênh mương nội đồng tại phường Tân An có tổng mức đầu tư 2,2 tỷ đồng, xây dựng trên 2,1 km kênh mương nội đồng tại xã Nghĩa An, phường Tân An, phường Trung Tâm,  thị xã Nghĩa Lộ; trong đó, Đại sứ quán Ấn Độ tài trợ 50.000 USD, tương đương 1,1 tỷ đồng cùng nguồn vốn đối ứng ngân sách của tỉnh Yên Bái. 

Dự án được triển khai thi công từ tháng 12/2019 đến tháng 3/2020 hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hệ thống kênh mương hoàn thành sẽ đảm bảo tưới tiêu cho 75 ha lúa và hoa màu của các hộ dân trên địa bàn 3 xã, phường, giúp nông dân xen canh tăng vụ với 2 vụ lúa, 1 vụ màu, góp phần tăng giá trị thu nhập trên 1 ha canh tác.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ngài Pranay Verma - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cho biết: Dự án kênh mương nội đồng là một phần trong Quỹ Tác động nhanh của Chính phủ Ấn Độ dành cho các dự án nhỏ, được xem xét triển khai trong thời gian ngắn mang lại lợi ích thiết thực cho nông dân. Dự án "Xây dựng kênh mương nội đồng tại phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ” đã thể hiện  truyền thống hợp tác của Chính phủ Ấn Độ với tỉnh Yên Bái trong nhiều năm qua.
 
Thay mặt tỉnh Yên Bái, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn ngài Đại sứ và rất mong Chính phủ Ấn Độ tiếp tục quan tâm, đồng hành với tỉnh Yên Bái trong các chương trình hợp tác phát triển trong tất cả các lĩnh vực, tạo mối quan hệ ngày càng gắn bó bền chặt giữa hai bên.
 
Sau khi cắt băng khánh thành, ngài Đại sứ và đoàn công tác cùng lãnh đạo tỉnh Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và nhân dân trên địa bàn đã ra đồng để chứng kiến hiệu quả của Dự án.

Nhật Thanh - Xuân Tỉnh 
(Trung tâm Truyền Thông – Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ cắt băng khánh thành dự án kênh mương nội đồng thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục