Yên Bình một năm nỗ lực thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/1/2021 | 7:53:43 AM

YênBái - Đến hết tháng 12/ 2020, Yên Bình thu ngân sách 301 tỷ đồng, đạt 132% kế hoạch tỉnh giao.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy Yên Bình chúc mừng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách 2020.
Các đồng chí Thường trực Huyện ủy Yên Bình chúc mừng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách 2020.

Năm 2020, huyện Yên Bình được giao chỉ tiêu thu ngân sách 228 tỷ đồng trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên nhiều doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, doanh thu thấp, không có thuế phát sinh; các khoản công nợ vốn ngân sách Nhà nước đối với các công trình xây dựng cơ bản thanh toán chậm, gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND huyện Yên Bình Nguyễn Xuân Trường cho biết, huyện đã làm tốt công tác rà soát các nguồn thu, sớm thành lập các tổ công tác về thu ngân sách để hướng dẫn các doanh nghiệp, các xã, thị trấn kịp thời tháo gỡ khó khăn; tăng cường công tác tuyên truyền và thu nợ đọng thuế, không để thất thoát các nguồn thu; tập trung đẩy nhanh tiến độ phát triển quỹ đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. 

Cùng đó, huyện chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường phối hợp với cơ sở, đồng hành cùng doanh nghiệp, các xã, thị trấn để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. 

Thị trấn Yên Bình năm 2020 được giao kế hoạch thu ngân sách trên địa bàn 1 tỷ 368 triệu đồng. Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong quản lý thuế cũng như khuyến khích phát triển, nuôi dưỡng các nguồn thu trên địa bàn, điểm hết tháng 12, thị trấn đã thu 2 tỷ 744 triệu đồng, bằng 200,6% kế hoạch cả năm.

Chi cục Thuế Yên Bình với vai trò là cơ quan nòng cốt trong tham mưu và hành thu đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các phòng chuyên môn, các ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương trong công tác quản lý, đôn đốc thuế gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế. 

Chi cục đã chú trọng vận động và hướng dẫn các đơn vị quản lý nhà nước, đơn vị hành chính - sự nghiệp kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế. 

Nhờ đó, nhiều đơn vị xã, thị trấn đã hoàn thành thu ngân sách cả năm trước từ 1 - 2 tháng so với kế hoạch. Tính đến hết tháng 12, Yên Bình thu ngân sách 301 tỷ đồng, đạt 132% kế hoạch tỉnh giao. 

Trong đó, thu ngoài quốc doanh đạt 120,9%, thu thuế tài nguyên từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 104,8%, thuế thu nhập cá nhân 122%, thu tiền giao đất 114,5% và là địa phương nhiều năm liền hoàn thành vượt cao chỉ tiêu thu ngân sách trong toàn tỉnh. 

Thành công trong công tác thu ngân sách ở Yên Bình, theo đánh giá của lãnh đạo huyện, đó là bởi có sự đồng thuận lớn, đặc biệt là sự cộng đồng trách nhiệm của mỗi đơn vị, tổ chức, địa phương, của doanh nghiệp và từng cá nhân trên địa bàn nỗ lực đóng góp cho sự tăng trưởng của địa phương. 

Phạm Minh

Tags Yên Bình thu ngân sách hoạt động cầm chừng nợ đọng thuế Chi cục thuế

Các tin khác
Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục