Yên Bái: Xuất hiện ổ dịch viêm da nổi cục trên đàn bò thứ 5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/4/2021 | 4:19:47 PM

YênBái - Đến ngày 16/4, Yên Bái tiếp tục ghi nhận thêm một ổ dịch viêm da nổi cục trên đàn bò ở hộ ông Hoàng Ngọc Sử, thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình. 2 trong số 4 con bò của gia đình có các triệu chứng lâm sàng của bệnh Viêm da nổi cục (VDNC). Cán bộ thú y đã tới kiểm tra và lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Biết tin về tình hình VDNC trên đàn bò bùng phát trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian qua, thông qua những triệu chứng lâm sàng về bệnh này, gia đình ông Sử đã nắm bắt và phát hiện đàn bò của gia đình mình có biểu hiện kém ăn, da nổi cục và bắt đầu lở loét. Để hạn chế việc lây bệnh, gia đình kịp thời thông tin tới cơ quan chức năng, chủ động cách ly những con bò mắc bệnh và những con còn khỏe mạnh.

Theo thống kê, đến ngày 16/4 ngoài phát sinh một ổ dịch mới tại Yên Bình, thì tại 2 ổ dịch cũ ở bản Phạ, xã Việt Hồng và thôn Gò Cấm, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên có thêm 2 con bò nữa phát bệnh. 

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xuất hiện 5 ổ dịch tại 5 xã, 3 huyện với 10 con bị mắc bệnh VDNC, ngoài 5 con đã được tiêu hủy, những con bò mắc bệnh mới đã được cách ly và tiến hành các bước tiêu hủy.
(Theo YTV)

Tags Yên Bái viêm da nổi cục Mỹ Gia

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục