Thị xã Nghĩa Lộ nỗ lực đưa hàng Việt về nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/4/2021 | 7:51:01 AM

YênBái - Với vị trí địa lý thuận lợi, có chợ Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ là trung tâm giao thương của các huyện phía Tây của tỉnh với trên 400 điểm kinh doanh, gần 2.000 cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ.

UBND thị xã phối hợp với Sở Công Thương duy trì tổ chức các hội chợ thương mại nhằm đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.
UBND thị xã phối hợp với Sở Công Thương duy trì tổ chức các hội chợ thương mại nhằm đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Căn cứ Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng Kế hoạch số 160/KH-UBND ngày 24/12/2015 triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường gắn với Cuộc vận động trên địa bàn thị xã giai đoạn 2016 - 2020. 

Để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã đã phối hợp với Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thị ủy triển khai tuyên truyền sâu rộng nội dung đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các buổi hội thảo, lồng ghép với các buổi họp tổ dân phố, thôn bản... 

Cùng đó, UBND thị xã chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thương mại trên địa bàn thực hiện các hoạt động bán hàng Việt Nam chất lượng, an toàn với giá cả hợp lý; phối hợp với Sở Công Thương đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kênh bán hàng trên nhiều lĩnh vực. Từ năm 2015 đến 2020, đã phối hợp với Sở Công Thương tổ chức gần 20 hội chợ thương mại tại thị xã nhằm giới thiệu, quảng bá các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ trong nước đến tay người tiêu dùng. 

Hàng năm, thị xã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng Website, hướng dẫn tham gia làm thành viên VIP của Sàn Giao dịch thương mại điện tử quốc gia ECVN (giới thiệu bằng tiếng Việt và tiếng Anh), hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng phần mềm bán hàng tiện ích, camera giám sát bán hàng để quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng các hàng hóa là hàng đặc sản, sản xuất tại địa phương. 

UBND thị xã cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khi mua sắm trang thiết bị sử dụng cho đơn vị thì ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối, tiếp cận thị trường nông thôn, hàng năm thị xã đều tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp để tuyên truyền các chủ trương, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với doanh nghiệp; nắm bắt tâm tư nguyện vọng và tháo gỡ những khó khăn để doanh nghiệp phát triển. 

Ông Lương Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Để khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng thị trường phân phối, đưa hàng Việt về nông thôn, thị xã tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng cơ sở hạ tầng về thương mại để ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh; khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, xây dựng các cửa hàng tự chọn, siêu thị, trung tâm thương mại để hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất đổi mới thiết bị để nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường”. 

Cũng theo ông Lương Mạnh Hà, để tiếp cận thị trường nông thôn, giúp người dân được sử dụng hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, thời gian tới, thị xã sẽ chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường; chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khuyến mại diễn ra trên địa bàn thị xã theo nội dung báo cáo và đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi Luật Bảo vệ người tiêu dùng; tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị gương mẫu, tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong mua sắm, ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất ở địa phương làm ra. 
Thanh Tân

Tags Thị xã Nghĩa Lộ xây dựng nông thôn mới xòe Thái hàng Việt về nông thôn

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục