Ngành giao thông Yên Bái: Hướng dẫn cấp Thẻ nhận diện phương tiện trên các “luồng xanh” vận tải cho các phương tiện

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/7/2021 | 9:18:11 AM

YênBái - Căn cứ Công văn số 4977/TCĐBVN-VT, ngày 18/7/2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc hướng dẫn xây dựng “luồng xanh” vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hoá, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt 24/24h tại các địa phương thực hiện áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa qua, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thực hiện đăng ký cấp Thẻ nhận diện phương tiện.

Ảnh minh họa (Ảnh: Quyết Thắng)
Ảnh minh họa (Ảnh: Quyết Thắng)

Theo đó, đối tượng áp dụng sẽ bao gồm: xe ô tô vận chuyển các loại hàng hoá thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tự và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 và xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh... có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang bị phong toả, giãn cách hoặc khu vực có dịch. 

Các đơn vị thuộc đối tượng trên có nhu cầu cấp Thẻ nhận diện phương tiện để được ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh” thực hiện truy cập vào Website: http://luongxanh.drvn.gov.vn và thực hiện đăng ký, khai báo thông tin theo hướng dẫn. 

Sau khi được cấp Thẻ, các lái xe thực hiện in Thẻ kèm theo mã QR-Code lên giấy khổ A5 để dán lên kính phía trước và in lên giấy khổ A4 để dán thêm lên kính hai bên cửa xe nhằm tạo thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng và hạn chế tiếp xúc để ngăn sự lây lan dịch bệnh. 

Sở Giao thông Vận tải tỉnh cũng yêu cầu các phương tiện được cấp Thẻ nhận diện phương tiện phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; các đơn vị vận tải, lái xe phải cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã đăng ký cấp Thẻ và các thông tin cung cấp cho các chốt kiểm soát liên ngành, các sở giao thông vận tải trong quá trình vận chuyển; các lái xe chấp hành nghiêm sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng trên đường và tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh cũng lưu ý mã QR- Code trên Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh” vận tải sẽ tự huỷ trong các trường hợp như: hết hạn ghi trên Thẻ, lực lượng chức năng phát hiện phương tiện hoạt động không đúng hành trình đăng ký; cơ quan chức năng phát hiện đơn vị vận tải khai báo thông tin không trung thực.

Hùng Cường

Tags Ngành giao thông Yên Bái Sở Giao thông Vận tải Yên Bái Thẻ nhận diện phương tiện luồng xanh

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục