Yên Bái phấn đấu hết quý III, giải ngân vốn đầu tư công tối thiểu đạt 75% kế hoạch

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/8/2021 | 4:20:53 PM

YênBái - Chiều 19/8, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc về tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công, tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản năm 2021 và tiến độ triển khai các dự án do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư.

Yên Bái xếp thứ 15/63 tỉnh, thành phố về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Báo cáo tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2021 do Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày tại buổi làm việc cho biết, tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ giao là trên 2.975 tỷ đồng; tổng kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2021 tỉnh giao là trên 4.684  tỷ đồng. Đến ngày 15/8, tổng vốn đã giải ngân đạt gần 2.208 tỷ đồng, bằng 47,1%  kế hoạch. 

Đối với các địa phương, tổng kế hoạch vốn đã giao là trên 1.586 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân đạt 67,9%. Các địa phương có tỷ lệ giải ngân cao là: Văn Chấn 78,9%, Yên Bình 77,2%, Văn Yên 75,4%, thành phố Yên Bái 68,1%...

Đối với các sở, ban, ngành và các đơn vị chủ đầu tư khác, tổng kế hoạch vốn đã giao cho các đơn vị cấp tỉnh là 2.445 tỷ đồng, bằng 60,6% tổng kế hoạch vốn toàn tỉnh đã giao chi tiết; đã giải ngân bằng 46,1%. Trong đó, có 10 đơn vị có tiến độ giải ngân đạt 100%, 6 đơn vị đạt trên 80%, 12 đơn vị đạt từ 55% - 79%. Bên cạnh đó, vẫn còn 13 đơn vị có tỷ lệ giải ngân thấp, dưới 55%.

Với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các ngành, địa phương và các đơn vị chủ đầu tư đã đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án. Đến nay, cơ bản các dự án đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, lựa chọn nhà thầu và khởi công xây dựng. Kết quả giải ngân của tỉnh 7 tháng năm 2021 xếp thứ 15/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. 



Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phát biểu ý kiến làm rõ những khó khăn ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện dự án và giải ngân các nguồn vốn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các chủ đầu tư đã trình bày, làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân của những hạn chế làm ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện dự án và giải ngân các nguồn vốn.

Kiên quyết loại bỏ nhà thầu không có năng lực

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong triển khai các dự án và giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch. Đồng chí cho rằng, việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn kịp thời, bảo đảm linh hoạt trong điều hành chỉ đạo của cấp có thẩm quyền đã tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ giải ngân và triển khai thực hiện các dự án. 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị các sở, ngành, các đơn vị chủ đầu tư xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm tiến độ, chất lượng công trình xây dựng.

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai các dự án và giải ngân nguồn vốn đầu tư công. 

Để đạt mục tiêu đến hết quý III/2021 giải ngân tối thiểu đạt 75% vốn ngân sách Nhà nước năm 2021, đến hết quý IV/2021 tối thiểu đạt 95%, hết niên độ ngân sách năm 2021 đạt 100% kế hoạch vốn giao của năm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, các đơn vị chủ đầu tư tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình trọng điểm, các dự án có mức vốn giao lớn. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. 

Kiên quyết loại bỏ các nhà thầu không đáp ứng được yêu cầu, xử lý nghiêm và kịp thời các nhà thầu vi phạm tiến độ, chất lượng công trình xây dựng và các tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, làm cản trở tiển độ thực hiện và giải ngân các dự án. 

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái giải ngân vốn đầu tư công

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục