Văn Chấn: Giao thông nông thôn thay đổi diện mạo vùng quê

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/11/2021 | 5:06:58 PM

YênBái - Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong 10 tháng năm 2021, huyện Văn Chấn đã kiên cố hóa được 63,8 km; trong đó, có 53,3 km thuộc đề án phát triển giao thông nông thôn.

Đến nay, toàn huyện có gần 330 km đường bê tông xi măng; đạt tỷ lệ cứng hóa trên 42%. Những con đường mới được kiên cố đã tạo diện mạo mới giúp bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, kinh tế địa phương từng bước phát triển.




Người dân thôn Minh Đồng, xã Đồng Khê làm đường GTNT.

Trong 10 tháng năm 2021, huyện Văn Chấn đã huy động được trên 77 tỷ đồng đầu tư cho phát triển GTNT, trong đó, nguồn vốn Nhà nước gần 53 tỷ đồng, còn lại là vốn doanh nghiệp và nhân dân đóng góp. Từ nguồn vốn đó, huyện đã kiên cố hóa được 63,8 km; trong đó, có 53,3 km thuộc Đề án phát triển GTNT. Đến nay, toàn huyện có gần 330 km đường bê tông xi măng; đạt tỷ lệ cứng hóa trên 42%. 

Phát triển giao thông trên địa bàn tiếp tục được huyện Văn Chấn xác định là một trong những khâu đột phá để thúc đẩy công cuộc xóa đói nghèo. Thời gian tới, địa phương tiếp tục lồng ghép các chương trình, dự án của Nhà nước, nguồn vốn xã hội hóa, vận động nhân dân đóng góp công sức, tiền của, hiến đất để đầu tư xây dựng đường GTNT trên địa bàn để từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Văn Chấn Giao thông nông thôn

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục