Trên 1.100 cây trám ghép "FFF" trồng trên rừng nghèo kiệt trong “Ngày thứ 7 cùng dân” tại xã Tân Nguyên (Yên Bình)

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/11/2021 | 1:26:52 PM

YênBái - Hội Nông dân tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, huyện Yên Bình và cán bộ, nhân dân đã cùng trồng trên 1.100 cây trám ghép thuộc Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại Viêt Nam (FFF) trong “Ngày thứ 7 cùng dân” tại 2 thôn của xã Tân Nguyên (Yên Bình).

Ngày 27/11, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy (đơn vị đỡ đầu xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh và huyện Yên Bình cùng tham gia lao động "Ngày thứ 7 cùng dân” tại 2 thôn Tân Phong và Đông Ké, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

 2 thôn Tân Phong và Đông Ké có diện tích rừng trên 200 ha đã giao khoán cho cộng đồng dân cư thôn quản lý, bảo vệ. Trong "Ngày thứ 7 cùng dân”, lãnh đạo, cán bộ các cơ quan và người dân 2 thôn đã tham gia trồng trên 1.100 cây trám đen và trám trắng ghép (nằm trong Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại Việt Nam (FFF) do Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) tài trợ) trên những diện tích rừng nghèo kiệt mà người dân được giao khoán tại 2 thôn. 



Đồng chí Giàng A Câu - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh (đội mũ lưỡi trai) tham gia trồng cây tại thôn Tân Phong, xã Tân Nguyên.

Qua đó, góp phần giảm thiểu tình trạng phát phá, lấn chiếm đất rừng trái pháp luật; giảm các hoạt động săn bắt, đánh bẫy các loại động vật rừng; thu hái, khai thác quá mức lâm sản ngoài gỗ trong rừng; tàng trữ, mua bán, chế biến lâm sản phép... đồng thời thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng ngày càng hiệu quả hơn, giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.



Cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy tham gia trồng cây tại thôn Đông Ké, xã Tân Nguyên.

Đây cũng là hoạt động thiết thực mà Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh và huyện Yên Bình tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2018 - 2023. Đây cũng là hoạt động giúp Hội Nông dân tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại Việt Nam (FFF) do Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc tài trợ thông qua Trung ương Hội Nông dân Việt Nam triển khai giai đoạn II tại tỉnh Yên Bái từ năm 2019 - 2022. 

Một số hình ảnh hoạt động "Ngày thứ 7 cùng dân” tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình:



Giống cây trám ghép được Hội Nông dân tỉnh lựa kỹ càng trước khi trao cho người dân.



Cán bộ huyện Yên Bình và xã Tân Nguyên tham gia trồng cây.



Cán bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh trồng cây cùng người dân.



Người dân hai thôn phấn khởi tham gia trồng cây.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags “Ngày thứ 7 cùng dân” Hội Nông dân tỉnh Tân Nguyên Yên Bình

Các tin khác
Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục