Giá vàng đi ngang

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2022 | 7:40:39 AM

Sáng nay - 21/6, giá vàng trong nước gần như đi ngang, tại một số cơ sở kinh doanh có tăng tuy nhiên chỉ tăng nhẹ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo ghi nhận lúc 9h sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,95 - 68,77 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,8 - 68,65 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67,85 - 68,65 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên trước.

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch sáng ngày 21/6, giá vàng giao ngay giảm 0,04% xuống 1.838,2 USD/ounce vào lúc 6h19 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng giảm 0,05% xuống 1.839,7 USD.

Trước đó, giá vàng ổn định trong phiên giao dịch ngày 20/6 sau khi giảm 1,7% vào tuần trước, vì sự hỗ trợ từ đồng USD giảm và lo ngại về kinh tế toàn cầu bị cản bởi lực giảm giá từ quan ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ.

Dự báo về giá vàng trong thời gian tới, sức cầu vàng tăng khiến nhiều dự báo cho rằng mặt hàng này sẽ tiếp xu hướng đi lên.

Tuy nhiên, vàng vẫn chịu áp lực từ một đồng USD mạnh. Vàng khó bứt phá khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục kế hoạch siết chặt chính sách tiền tệ. Dù vậy, sự trì hoãn các hoạt động hút tiền về là một yếu tố tích cực đối với vàng.

Đa số các tổ chức và cá nhân dự báo vàng sẽ tăng giá trong tuần mới.

Về dài hạn hơn, khi lạm phát cao và nếu Mỹ rơi vào suy thoái kinh tế thì vàng sẽ là nơi trú ẩn và giá mặt hàng này được dự báo còn tăng tiếp.
(Theo VTV)

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục