Sở Công Thương Yên Bái góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/6/2022 | 7:52:00 AM

YênBái - Thời gian qua, Sở Công Thương tích cực phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh (SXKD), kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Người dân tham quan, mua sắm tại gian hàng trưng bày sản phẩm của Yên Bái tại Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 tại Hà Nội.
Người dân tham quan, mua sắm tại gian hàng trưng bày sản phẩm của Yên Bái tại Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 tại Hà Nội.

Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, Sở Công Thương đã giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đẩy mạnh tuyên truyền nội dung CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng như: Bản tin Công thương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái; xây dựng tời rơi, tờ gấp giới thiệu các doanh nghiệp (DN) và sản phẩm có thế mạnh của tỉnh; xây dựng video clip hình ảnh giới thiệu sản phẩm thế mạnh của tỉnh trên các trang thông tin điện tử của tỉnh và trung ương. 

Cùng đó, Sở đã phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương phục vụ nhân dân dịp tết Nguyên đán 2022; duy trì hoạt động cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động thương mại trên Trang thông tin điện tử của Sở và Sàn Giao dịch điện tử tỉnh Yên Bái tại địa chỉ www.sctyenbai.com. 

Thực hiện các hoạt động hỗ trợ DN trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường, Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu xây dựng hệ thống các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo tiêu chuẩn của Bộ Công Thương. 

Theo đó, toàn tỉnh xây dựng được 11 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 7 huyện, thị, thành phố gồm: Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, Lục Yên, Văn Chấn, Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái. 

Trong năm 2021, Sở đã tư vấn, hỗ trợ trên 300 DN công thương hoàn thiện hạ tầng TMĐT; trong đó, đã tư vấn, hỗ trợ các DN đăng ký thành viên và đăng tải thông tin trên các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT): scyenbai.com, voso.vn, posmart.vn để quảng bá thông tin, hình ảnh của các DN và hỗ trợ các hợp tác xã, DN mở gian hàng trực tuyến, hướng dẫn các DN quản trị gian hàng trên các sàn TMĐT để tiêu thụ sản phẩm. 

Bên cạnh đó, Sở đã tiếp nhận và xử lý trên 10.600 chương trình khuyến mại của các DN trong tỉnh và cả nước thực hiện khuyến mại tại tỉnh Yên Bái. Các chương trình khuyến mại được tiếp nhận, xử lý qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. 

Các chương trình khuyến mại đã góp phần kích cầu mua sắm, tiêu dùng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa chất lượng cao trên địa bàn tỉnh. Kết quả đạt được của ngành công thương đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh những năm qua.

Để góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đưa CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đi vào chiều sâu, thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp với quản lý thị trường thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh; làm tốt công tác khuyến công, dự báo tình hình cung - cầu, thị trường, giá cả; kết nối chặt chẽ giữa nhà sản xuất với thị trường tiêu thụ; triển khai hiệu quả mô hình chợ nông sản 4.0, sàn giao dịch TMĐT, sàn giao dịch sản phẩm OCOP của tỉnh… 

Đồng thời, phối hợp xây dựng các chương trình và nâng cao hiệu quả các xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng để đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị phần trên địa bàn tỉnh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển TMĐT và các kênh, các hoạt động thương mại hiện đại kết hợp hài hòa với các kênh, hoạt động thương mại truyền thống; tiếp tục mở rộng mạng lưới điểm bán hàng cố định, lưu động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, nhất là vùng nông thôn, miền núi; giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn…

Hồng Oanh

Tags Sở Công Thương năng lực cạnh tranh thị trường kích cầu tiêu dùng khuyến mại

Các tin khác
Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục