200 đại biểu được tập huấn văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành xây dựng

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/6/2022 | 2:01:59 PM

YênBái - Sáng 27/6, tại thành phố Yên Bái, Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức Hội nghị tập huấn Nghị định số 16/2022/NĐ - CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng và các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành xây dựng.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Tham dự tập huấn có 200 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được phổ biến nội dung Nghị định số 16/2022/NĐ - CP ngày 28/1/2022 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng; công tác thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng, thẩm định thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở theo quy định của Luật Xây dựng và các văn bản quy định hiện hành; trình tự lập, thẩm định quy hoạch xây dựng nông thôn trên địa bàn tỉnh Yên Bái; một số nội dung về quản lý trật tự xây dựng, phân cấp quản lý trật tự xây dựng và tiếp nhận thông báo khởi công kèm theo hồ sơ thiết kế xây dựng đối với các công trình trên địa bàn tỉnh...

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo thực hiện công tác quản lý ngành và quản lý trật tự xây dựng cũng như trách nhiệm trước pháp luật của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Lê Thương

Tags Yên Bái văn bản quy phạm pháp luật ngành xây dựng

Các tin khác
Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục