Công ty Điện lực Yên Bái đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/1/2023 | 11:39:45 AM

YênBái - Việc thường xuyên đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh thời gian qua của Công ty Điện lực Yên Bái đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cung ứng điện, tăng sản lượng điện thương phẩm, giữ vững an ninh năng lượng và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra thông số vận hành của trạm biến áp tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.
Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra thông số vận hành của trạm biến áp tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.


Năm 2022, người dân xã Minh Xuân cũng như nhiều bà con ở các xã trên địa bàn huyện Lục Yên rất phấn khởi bởi ngành điện đã hoàn thành xây dựng 11 trạm biến áp (TBA) mới, cải tạo và kéo mới 32 km đường dây hạ thế. Cùng đó, Điện lực Lục Yên còn cải tạo, sửa chữa lớn 6 hạng mục khác với tổng mức đầu tư 5,4 tỷ đồng. 

Ông Phạm Ngọc Thương, thôn Trần Phú, xã Minh Xuân cho hay: "Khi có TBA mới, đường điện ổn định, chúng tôi yên tâm mua sắm thêm nhiều vật dụng phục vụ sinh hoạt hàng ngày như: tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy cấp đông và máy móc phục vụ sản xuất, kinh doanh của gia đình, chất lượng đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất được nâng lên, bà con ai cũng rất phấn khởi”. 

PCYB hiện đang quản lý và vận hành trên 2.656 km đường dây hạ thế, 2.297 km đường dây trung thế, 270 km đường dây 110kV, 1.507 TBA phân phối điện, phục vụ cung cấp điện cho 245.343 khách hàng. Xác định phát triển hệ thống lưới điện là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương, nên song song với bảo dưỡng lưới điện, ngăn ngừa sự cố, thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã thực hiện tốt công tác đầu tư, nâng cấp, củng cố lưới điện, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định. Thực hiện mục tiêu đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất, sinh hoạt của người dân, hàng năm, ngành điện đã bố trí các nguồn vốn phục vụ cho công tác đầu tư cải tạo nâng cấp lưới điện và các TBA. Nhờ đó, ngành điện không chỉ đáp ứng đủ nguồn điện với chất lượng ngày càng cao của các nhà máy công suất sử dụng điện lớn đang hoạt động mà còn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. 

Riêng trong năm 2022, PCYB đã thực hiện 10 danh mục công trình với tổng vốn đầu tư hơn 106 tỷ đồng; trong đó, bao gồm các công trình chống quá tải lưới điện và cải tạo lưới điện tại các xã, phường trên địa bàn. 

Xây dựng 56 km đường dây trung thế, xây dựng và cải tạo 114 km đường dây hạ thế, xây dựng mới 66 TBA. Đối với công tác sửa chữa lớn, PCYB đã thực hiện 41 hạng mục công trình sửa chữa với tổng mức đầu tư hơn 32,4 tỷ đồng; trong đó, có 11 hạng mục công trình lưới điện 110kV, 30 hạng mục công trình lưới điện trung hạ áp. 

Cùng với đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, PCYB cũng tăng cường kiểm tra định kỳ lưới điện, các TBA, các lộ hạ áp, theo dõi những TBA có nguy cơ quá tải, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị điện. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đơn giản hóa các thủ tục cấp điện mới, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải tiến hoạt động chăm sóc khách hàng. 

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc PCYB khẳng định: "Các dự án, công trình điện được đầu tư tại các địa phương trên địa bàn tỉnh khi đưa vào sử dụng đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng và bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn; chất lượng phục vụ khách hàng được nâng cao. Trong năm 2023, PCYB sẽ tiếp tục thực hiện đầu tư 6 danh mục công trình tại thành phố Yên Bái, các huyện: Yên Bình, Lục Yên, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ với tổng mức đầu tư trên 58 tỷ đồng. Trong công tác sửa chữa lớn, ngành điện sẽ thực hiện 22 hạng mục công trình; trong đó, có 2 hạng mục lưới điện 110kV và 20 hạng mục lưới điện trung hạ áp với giá trị 17,7 tỷ đồng”.

Thanh Chi

Tags Công ty Điện lực Yên Bái hạ tầng lưới điện vận hành an toàn ổn định

Các tin khác
Nhân dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Triển khai nhiều giải pháp giúp các xã vùng khó khăn bứt phá trở thành xã nông thôn mới (NTM), huyện Văn Chấn quyết tâm phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt NTM nâng cao trong năm 2024.

Vàng miếng SJC giao dịch trên 84 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay (16/4) tiếp đà tăng mạnh do lực cầu trú ẩn an toàn khi nhà đầu tư lo ngại căng thẳng leo thang tại Trung Đông. Trong nước, giá vàng nhẫn các loại biến động trong vùng hẹp, giao dịch quanh 74,6 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra 76,5 triệu đồng/lượng; vàng miếng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh với mức tăng cao nhất là 1 triệu đồng/lượng, giao dịch trên 84 triệu đồng/lượng.

Nông dân thôn Khe Năm xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên sản xuất và thu hái chè theo tiêu chuẩn VietGAP.

Để sản xuất, kinh doanh chè phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần thay đổi hình ảnh, tham gia sâu vào chuỗi giá trị; thúc đẩy các hộ trồng chè tham gia vào chuỗi cung ứng chè bền vững và chất lượng; đẩy mạnh mô hình sản xuất chè an toàn có chứng nhận...

Cán bộ kỹ thuật Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh kiểm tra sâu bệnh trên lúa xuân.

Hiện nay, trên lúa đã xuất hiện các loại sâu bệnh hại như: bệnh đạo ôn, khô vằn, bọ xít đen, rầy nâu, rầy lưng trắng... Toàn tỉnh đã có 816,5 ha lúa nhiễm sinh vật gây hại, tăng 114,5 ha so với cùng kỳ tuần trước; diện tích nhiễm sinh vật gây hại mức nhẹ, trung bình, không có diện tích nhiễm nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục