Giá xăng dầu hôm nay 30/1: Đồng loạt tăng

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/1/2023 | 9:04:14 AM

Giá xăng dầu hôm nay 30/1: WTI ngưỡng 80,40 USD/thùng, dầu Brent 87,45 USD/thùng.

Giá xăng dầu trong nước sẽ điều chỉnh vào ngày 1/2
Giá xăng dầu trong nước sẽ điều chỉnh vào ngày 1/2

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 30/1/2023

Phiên sáng nay, 30/1 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent tăng 0,72 USD/thùng, tương ứng 0,90% lên mức 80,40 USD/thùng; dầu WTI tăng 0,79 USD/thùng, tương ứng 0,91% lên mức 87,45 USD/thùng.

Được hỗ trợ đà tăng ngay phiên đầu tuần, tuy nhiên, giá dầu vẫn còn chịu tác động từ đà giảm của tuần trước dưới những thông tin trái chiều.

Một mặt là tác động bởi sự lạc quan về khả năng phục hồi nhu cầu của nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc. Mặt khác lại lo ngại về suy thoái kinh tế sau dữ liệu hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 1 giảm tháng thứ 7 liên tiếp, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng.

Tuần trước, tổng sản phẩm được cung cấp, một thước đo về nhu cầu tiêu thụ thực tế, giảm 866.000 thùng xuống 19,45 triệu thùng/ngày. Mức trung bình trong bốn tuần cũng đã giảm về 18,89 triệu thùng/ngày, thấp hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy nhu cầu tiêu thụ dầu vẫn chưa có sự cải thiện đáng chú ý.

Trong khi đó, đối với nguồn cung từ Mỹ, sản lượng khá ổn định, và dữ liệu của Baker Hughes cũng cho thấy, số lượng giàn khoan dầu khí giữ nguyên ở mức 771 giàn trong tuần qua.

Như vậy, trong bối cảnh thiếu vắng các tin tức mới hỗ trợ từ thị trường Trung Quốc, các tin tức này đã thúc đẩy lực bán đối với dầu thô, là nguyên nhân khiến giá dầu vẫn còn xu hướng giảm.

Bên cạnh đó, tín hiệu nguồn cung mạnh mẽ từ Nga cũng kìm hãm đà tăng của giá dầu. Các thương nhân cho biết, chuyến hàng dầu thô từ cảng Baltic của Nga trong 10 ngày đầu tháng 2 có thể tăng lên 1 triệu tấn từ mức 0,9 triệu tấn trong kế hoạch cùng kỳ tháng 1, tăng 11% so với mức cơ sở hàng ngày.

Nguồn cung từ Nga vẫn còn là một bài toán phức tạp, nhất là khi các nước phương Tây đang lên kế hoạch áp đặt trần giá đối với các sản phẩm dầu tinh chế từ Nga kể từ ngày 5/2 sắp tới.

Ủy ban châu Âu đã đề xuất mức giới hạn giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, và sẽ làm việc với nhóm G7 nhằm thống nhất quy chuẩn.

Tuy nhiên, việc nhóm G7 đưa ra khoảng giá 100-110 USD/thùng, cho thấy sự thận trọng nhất định trước lo ngại rằng việc đặt mức quá thấp có nguy cơ gây ra sự tăng giá đột biến.

Tuần này, thị trường dầu sẽ hướng tới tâm điểm cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vào thứ Tư và cuộc họp lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) rạng sáng thứ Năm, sẽ khiến giá biến động mạnh hơn đáng kể so với tuần vừa qua.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh ngày 11/1.

Hiện giá xăng E5 RON 92 ở ngưỡng 21.350 đồng/lít, xăng RON 95 là 22.150 đồng/lít. Dầu diesel ngưỡng 21.620 đồng một lít, dầu hỏa ngưỡng 21.800 đồng, dầu mazut ngưỡng 13.740 đồng/kg.

(Theo Giao thông)

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục