Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực "chạy" đơn hàng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/1/2023 | 7:43:29 AM

YênBái - Sau những ngày vui xuân, đón tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm, các công ty, doanh nghiệp (DN) cũng như hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đã bắt tay ngay vào lao động, sản xuất để kịp cho những đơn hàng đầu năm.

Sản xuất hàng may mặc tại Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.
Sản xuất hàng may mặc tại Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Trong những ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023, không khí sản xuất, kinh doanh (SXKD) tại các DN, HTX trên địa bàn tỉnh đã khá nhộn nhịp. Nhiều đơn vị đang gấp rút hoàn thiện các đơn hàng để kịp bàn giao cho các đối tác theo đúng tiến độ hợp đồng. Trong bối cảnh phục hồi sản xuất sau dịch Covid-19, các DN, HTX đều đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn năm trước từ 5 - 10%, nhằm nỗ lực bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Thông tin với chúng tôi về tình hình SXKD, bà Phạm Thị Đông - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Nông lâm thủy sản TNĐ ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Sau khi khai xuân vào mùng 6 tết, Công ty đã huy động khoảng 30 công nhân tích cực chăm sóc, kiểm tra vườn ươm để kịp thời giao 60 vạn cây giống cỏ ngọt cho đối tác ở tỉnh Lào Cai. Số cây giống này, Công ty đã ươm trồng, chuẩn bị từ trong năm 2022”. 

Cũng theo bà Phạm Thị Đông, bước sang năm Quý Mão, Công ty vẫn duy trì chuỗi liên kết phát triển vùng nguyên liệu cỏ ngọt ở các tỉnh miền núi phía Bắc như đã ký kết trong năm 2022 với mục tiêu mở rộng diện tích lên 300 ha trong năm 2025. Hiện tại, Công ty đang tiếp tục nhân giống cung ứng cho các đối tác mới ở Thanh Hóa, Lạng Sơn. 

Tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn - một trong những DN hoạt động lâu năm và ổn định trên địa bàn tỉnh, hoạt động sản xuất, phục vụ cho những đơn hàng đầu năm cũng được Công ty tích cực triển khai. 

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: "Những năm trước, từ ngày mùng 6 tết Công ty đã xuất đi nhiều xe hàng cho các đối tác nhưng năm nay tình hình có vẻ trầm lắng hơn. Đến ngày mùng 9, Công ty mới bắt đầu đi vào sản xuất trở lại và đến ngày 12 tết mới xuất 3 xe hàng đầu tiên. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu đạt 3.000 tấn sản phẩm với doanh thu 100 tỷ đồng, Công ty tiếp tục đẩy mạnh áp dụng các kỹ thuật để tiết kiệm, giảm chi phí đầu vào đồng thời tăng cường mở rộng, tìm kiếm các bạn hàng mới”.

Qua ghi nhận, tranh thủ dịp nghỉ tết, một số DN sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng máy móc, thiết bị, đảm bảo hoạt động sản xuất trong năm không bị gián đoạn, lượng hàng hóa cung cấp đầy đủ, thường xuyên. Do đặc thù của ngành, lĩnh vực, nhiều DN ra quân sản xuất đầu xuân từ sớm hoặc muộn hơn, còn lại đa phần các DN, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh khai xuân ngày mùng 6, mùng 7 tháng Giêng. 

Cùng đó, với quyết tâm giữ vững đà tăng trưởng của năm trước, các DN trong tỉnh đang tập trung đẩy mạnh SXKD với khí thế sôi nổi, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Các DN chủ động giao chỉ tiêu sản xuất cho từng bộ phận ngay từ đầu năm để đảm bảo cho công nhân bắt tay ngay vào guồng sản xuất, tạo thuận lợi cho những đơn hàng đầu tiên. Ở từng DN có những mục tiêu, giải pháp riêng và phát động phong trào thi đua, tạo nên khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi, rộng khắp trong cộng đồng DN, biến những chỉ tiêu thi đua thành hành động cụ thể, hướng vào những nhiệm vụ trọng tâm.

Ông Nguyễn Bá Mão - Quản lý sản xuất, Công ty cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu Quế hồi Việt Nam tại xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên cho biết: "Từ mùng 7 tết, Công ty bắt đầu hoạt động sản xuất trở lại để chuẩn bị nguồn hàng cho các đơn hàng đầu năm. Theo đó, Công ty dự kiến sẽ xuất 6 đơn hàng đi Mỹ và Pháp. Đây đều là những đơn hàng được ký kết từ năm trước; do vậy, để bảo đảm tiến độ về thời gian, chất lượng, hơn 80 công nhân sẽ làm việc liên tục trong 2 ca để hoàn thành các sản phẩm theo đúng kế hoạh đã đề ra”. 

Hiện, toàn tỉnh có gần 3.000 DN, trên 650 HTX. Năm 2022, các DN, HTX đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước trên 1.000 tỷ đồng, chiếm trên 60% tổng thu cân đối trên địa bàn, tạo việc làm ổn định cho hơn 45.000 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân khoảng 5,8 - 7 triệu đồng/người/tháng, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng khá với cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Phát huy kết quả đạt được, năm 2023, Yên Bái đặt ra mục tiêu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trên 9%, giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá so sánh 2010) đạt trên 16.900 tỷ đồng. 

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TU ngày 24/2/2021 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp theo hướng bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường giai đoạn 2021 - 2025. 

Cùng đó, tỉnh tập trung hỗ trợ nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án sản xuất công nghiệp, thủy điện, điện mặt trời…; đẩy mạnh thu hút đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp theo hướng giao thông thuận tiện, kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai; xúc tiến, thu hút đầu tư có hiệu quả.

Bước sang xuân mới Quý Mão 2023, cộng đồng DN, HTX Yên Bái đã hoạch định rõ kế hoạch, chiến lược phát triển SXKD với những giải pháp căn cơ, kỳ vọng một năm mới mang về nhiều thắng lợi, doanh thu, lợi nhuận đạt cao hơn năm trước, tạo nhiều việc làm hơn cho lao động.
Hùng Cường

Tags Yên Bái đơn hàng hợp tác xã doanh nghiệp thi đua xuất khẩu

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục