Ngày càng nhiều người dân sử dụng thẻ ATM

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái (BIDV-Yên Bái) đã từng bước triển khai chương trình đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ và hiện đại hoá hệ thống nghiệp vụ phục vụ khách hàng, trong đó có việc đầu tư hơn 3 tỷ đồng lắp đặt bốn máy rút tiền tự động và phát hành thẻ ATM. Sự mạnh dạn đầu tư của BIDV-Yên Bái rất phù hợp với tiến trình phát triển nói chung và Chỉ thị 20/2007/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc trả lương qua tài khoản.

Anh Nguyễn Quang Hải - công nhân Liên doanh YBB bước vào ca bin ATM của BIDV đặt ngay tại cổng Ngân hàng Nhà nước. Máy điều hoà mát lạnh, anh thực hiện mấy thao tác đơn giản rồi nhận số tiền 500 nghìn đồng mà máy đã tự rút ra trong tài khoản của mình. Số dư trong tài khoản còn kha khá, anh yên tâm để trong tài khoản điện tử, vừa an toàn, vừa sinh lãi, bất kỳ khi nào cần lại có thể đến một điểm ATM nào đó của BIDV để rút ra.

Anh Quang Hải được sử dụng dịch vụ tiện ích như vậy là vì từ tháng 7/2007 Công ty liên doanh YBB nơi anh làm việc đã ký hợp đồng với BIDV Yên Bái, theo đó BIDV Yên Bái sẽ giúp YBB trả lương cho hộ toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong Công ty. Việc này tuy đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích như: Phòng Kế toán không phải cử cán bộ làm công việc trả lương, tránh được sai sót, không phải chuẩn bị tiền lẻ...

Với người hưởng lương, họ khỏi phải xếp hàng để lấy lương, cứ đến ngày, đến giờ là tiền đã tự động nằm trong tài khoản, muốn rút bao nhiêu, muốn rút lúc nào thì rút, nếu chưa rút sẽ được ngân hàng trả lãi như gửi tiết kiệm. Trường hợp của chị Lò Thị Lệnh ở Trung tâm Khuyến nông tỉnh lại khác. Chị có đứa con gái đang học tại Đại học Thái Nguyên, trước đây hàng tháng chị lại phải gửi tiền ăn, tiền học cho con bằng nhiều cách khác nhau, đôi khi mất thời gian, thiếu an toàn và rất phiền phức, bây giờ cả hai mẹ con chị cùng dùng dịch vụ ATM của BIDV, thế là hàng tháng chị đến điểm ATM nhập lệnh chuyển tiền rồi OK, thế là lập tức con chị đã nhận được số tiền chị gửi.

Thấp thoáng bên các đường phố của thành phố Yên Bái đã xuất hiện những điểm rút tiền tự động ATM của các ngân hàng. Không chỉ những cán bộ, công chức mà cả học sinh, sinh viên và những người công nhân lao động sử dụng tài khoản điện tử, rút tiền tự động. Điều đó cho thấy thành phố tỉnh lỵ ngày càng văn minh, phát triển và từng bước hiện đại.

Ông Hà Hữu Tứ - Giám đốc BIDV Yên Bái cho biết: “Đến nay Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã đưa vào sử dụng 1000 máy ATM. Tại Yên Bái từ tháng 7/2007 đã có 4 máy đi vào hoạt động, trong đó 3 máy đặt ở ba khu trung tâm thành phố Yên Bái và 1 máy đặt tại cổng Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình.

Cùng với việc lắp đặt máy móc thiết bị, BIDV Yên Bái đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình, tổ chức hội nghị khách hàng, bố trí cán bộ đến các cơ quan, đơn vị ở thành phố Yên Bái gửi thư mời và hướng dẫn sử dụng. Đến nay đã có trên 20 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh ký hợp đồng trả lương qua tài khoản của BIDV-Yên Bái như: Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc tỉnh, Công ty cổ phần Dược phẩm, Sở Công nghiệp... Chúng tôi cũng đã phát hành được hơn 4000 thẻ ATM”. Do đầu tư đồng bộ máy móc thiết bị và công tác tuyên truyền quảng bá tốt nên ngày càng nhiều người sử dụng ATM của BIDV. Theo báo cáo của Phòng Kế hoạch nguồn vốn BIDV Yên Bái, mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng bình quân mỗi máy ATM đã đạt doanh số gần một tỷ đồng/ tháng.

Thành công ban đầu là cơ sở để BIDV Yên Bái tiếp tục lắp đặt thêm hai máy ATM nữa tại thành phố Yên Bái và sẽ đưa vào hoạt động 30 điểm chấp nhận thẻ (POS/EDC) tại các cửa hàng, siêu thị, chợ trung tâm...phục vụ việc thanh toán tiền tự động khi mua hàng.

Cùng với các ngân hàng bạn, BIDV Yên Bái đang mạnh dạn đầu tư, tăng cường quảng bá và áp dụng các chương trình khuyến mại như phát hành thẻ miễn phí, miễn phí sử dụng dịch vụ trong vòng một năm... để thẻ ATM ngày càng được sử dụng rộng rãi trong dân, góp phần đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ và thực hiện thành công chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc trả lương cho người lao động qua tài khoản.

Lê Phiên

Các tin khác
Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục