Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh thành phố Yên Bái: Mở rộng hướng đầu tư vào mọi đối tượng khách hàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/3/2010 | 9:22:24 AM

YBĐT - Năm 2010, thực hiện chủ trương cho vay hỗ trợ lãi suất theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, NHNo & PTNT Việt Nam, Chi nhánh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đảm bảo mọi đối tượng khách hàng thuộc diện được hưởng hỗ trợ và đủ điều kiện hỗ trợ lãi suất đều được giải quyết cho vay theo đúng quy định.

Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh thành phố Yên Bái đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế.
Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh thành phố Yên Bái đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế.

Thực hiện nghị quyết của Chính phủ về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách về kích cầu đầu tư và tiêu dùng, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã quyết liệt điều hành chính sách tiền tệ, kiềm chế lạm phát, thắt chặt tín dụng. Do đó, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như hoạt động kinh doanh của cả hệ thống ngân hàng gặp nhiều khó khăn về thanh khoản, lãi suất huy động vốn và lãi suất cho vay.

Nhờ vận dụng sáng tạo các chủ trương, giải pháp vào thực tế địa phương nên kết quả hoạt động kinh doanh 3 tháng đầu năm 2010 của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNo & PTNT) thành phố Yên Bái tiếp tục duy trì được mức độ phát triển ổn định, nổi bật là cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ; hộ sản xuất; cho vay hỗ trợ lãi suất. Tổng nguồn huy động tại địa phương đạt 225,2 tỷ đồng (tăng 9% so với đầu năm 2009), trong đó tiền gửi dân cư đạt 209,7 tỷ đồng, (tăng 13%; doanh số cho vay đạt 205,6 tỷ đồng); tổng dư nợ đến 23/3/2010 đạt 498,2 tỷ đồng và nguồn vốn huy động tại địa phương tiếp tục duy trì và tăng trưởng, nhất là tiền gửi dân cư.

Bà Trần Thị Lợi - Giám đốc NHNo & PTNT Chi nhánh thành phố Yên Bái cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của NHNo & PTNT Việt Nam, NHNo & PTNT tỉnh Yên Bái về thắt chặt tín dụng, Chi nhánh thực hiện giữ ổn định dư nợ trong quí I/2010 xuống còn 494 tỷ đồng, với các biện pháp đồng bộ như khảo sát, nắm bắt kịp thời nhu cầu vay vốn, khả năng thanh toán nợ đến hạn, quá hạn của từng doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, hộ gia đình, cá nhân...

Chi nhánh đã đổi mới trong điều hành tín dụng, có kế hoạch thu hồi nợ đến hạn và giải quyết cho vay phù hợp. Mặc dù có khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu vay vốn để dự trữ hàng hoá phục vụ tết Nguyên đán, nhưng Chi nhánh đã có sự giải quyết linh hoạt, hài hòa, không gây ách tắc cho khách hàng. Đồng thời, khách hàng có nhu cầu vay vốn, đủ điều kiện vay vốn đều được ngân hàng đáp ứng đầy đủ kịp thời”.

Năm 2010, thực hiện chủ trương cho vay hỗ trợ lãi suất theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, NHNo & PTNT Việt Nam, Chi nhánh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đảm bảo mọi đối tượng khách hàng thuộc diện được hưởng hỗ trợ và đủ điều kiện hỗ trợ lãi suất đều được giải quyết cho vay theo đúng quy định. Đến 23/3/2010, đã giải quyết cho vay hỗ trợ lãi suất cho 5 khách hàng vay trung và dài hạn với tổng số tiền trên 13,3 tỷ đồng, lãi suất hỗ trợ cho khách hàng 386,3 triệu đồng.

Việc xử lý thu hồi nợ xấu, nợ sau xử lý rủi ro được thực hiện quyết liệt. Đơn vị áp dụng biện pháp thông qua hoạt động tố tụng để xử lý thu hồi nợ đối với khách hàng cố tình chây ỳ không chịu trả nợ. Việc đầu tư công nghệ hiện đại trong sản xuất kinh doanh luôn được đặc biệt quan tâm, Ngân hàng đã trang bị thêm hệ thống camera quan sát; hệ thống cảnh báo tại các điểm giao dịch; thực hiện kết nối đường truyền  MeGawan, Ledline tới tất cả các điểm giao dịch.

Đồng thời, trang bị và cấp bổ sung thêm 6 máy tính, 9 máy in cho các đơn vị, nâng tổng số máy tính hiện có lên 46 máy, 29 máy in góp phần tăng tốc xử lý công việc, tự động hoá các các khâu nghiệp vụ, tiết kiệm được chi phí lao động, nâng cao hiệu quả công việc.

Hoạt động kinh doanh của Ngân hàng và các doanh nghiệp tiếp tục còn khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế; chỉ số giá cả còn diễn biến phức tạp, nhất là giá vàng, giá bất động sản, tỷ giá ngoại tệ; khả năng thanh khoản vẫn trong trạng thái chưa thực sự ổn định...

Thời gian tới, NHNo & PTNT thành phố Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng nguồn vốn, nhất là tiền gửi dân cư; phấn đấu tổng nguồn vốn huy động đạt trên 230 tỷ đồng, trong đó tiền gửi dân cư đạt 220 tỷ đồng; dư nợ cho vay nền kinh tế 500 tỷ đồng; thu ngoài tín dụng 1 tỷ đồng; tỷ lệ nợ trung, dài hạn 20%; tỷ lệ nợ xấu dưới 3%; chủ động tiếp cận các dự án vừa và nhỏ; khảo sát nắm bắt kịp thời các nhu cầu về vốn đối với khách hàng là hộ sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp dân doanh; chuyển mạnh hướng đầu tư vào mọi đối tượng khách hàng; giảm tỷ trọng cho vay tiêu dùng... trên cơ sở áp dụng chặt chẽ, linh hoạt cơ chế bảo đảm tiền vay theo quy chế cho phép.

Quang Thiều

Các tin khác
Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục