Hiệu quả từ mô hình nuôi gà an toàn sinh học

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2012 | 9:37:49 AM

YBĐT - Chương trình này không những đã mang đến cho bà con nông dân cái nhìn và cách làm mới trong chăn nuôi gà đảm bảo an toàn vệ sinh dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn giúp nông dân nâng cao nhận thức trong việc chuyển đổi phương thức chăn nuôi. Qua đó, nâng cao thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình cho nông dân.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Để giúp các hộ nông dân có thêm kiến thức trong chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học, những buổi hội thảo như thế này đã được cán bộ Trung tâm giống vật nuôi tỉnh tổ chức thường xuyên ngay tại các hộ chăn nuôi để hướng  dẫn các hộ tham gia mô hình thực hiện tốt các khâu theo yêu cầu kỹ thuật đã đề ra như chăm sóc, theo dõi phòng trừ dịch bệnh… Tư vấn cho các hộ dân xử lý những phát sinh tại cơ sở theo đúng kỹ thuật. Kiểm tra các dụng cụ chăn nuôi, thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi. Thông qua các buổi hội thảo, nhiều hộ nông dân đã tiếp cận được với các tiến bộ KHKT mới áp dụng vào chăn nuôi. 
          

  

  

Nuôi gà an toàn sinh học không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn tạo điều kiện cho người nuôi bỏ được tập quán chăn nuôi cũ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh dịch bệnh. Đồng thời, tạo thêm nhiều cơ hội thoát nghèo cho người nông dân.

PV

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục