Công điện về việc đối phó với cơn bão số 7

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2013 | 7:05:55 PM

YBĐT- Trước tình hình cơn bão số 7 (siêu bão Utor) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ Việt Nam gây mưa lớn, ngập úng, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, đá, ngày 14/8/2013, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 14/CĐ-UBND yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố “Về việc đối phó với cơn bão số 7”. Sau đây là nội dung chi tiết:

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, dự báo cơn bão số 7 sau khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc có khả năng di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ Việt Nam. Để chủ động đối phó với diễn biến của bão số 7 và hoàn lưu sau bão gây mưa lớn, ngập úng, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, đá; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho nhân dân các vùng có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng tránh.

2. Chủ động các phương án đảm bảo an toàn hồ chứa.

3. Chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân ở các điểm có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản; tổ chức kiểm soát người qua lại tại các khu vực bị ngập, đò ngang, đò dọc để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng, kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Nhận được Công điện này, yêu cầu chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các ngành liên quan nghiêm túc tổ chức thực hiện.

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục