Thưởng Tết 2014: Lãnh đạo được thưởng cao, công nhân lẹt đẹt

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/1/2014 | 1:39:15 PM

Ông Tống Văn Lai, Phó Vụ trưởng Vụ Lao động - Tiền lương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, tính đến thời điểm này Bộ đã nhận được báo cáo về vấn đề lương, thưởng Tết 2014 cho người lao động của 45 tỉnh/thành trên cả nước.

Qua xem xét sơ bộ ban đầu, tình hình thưởng Tết năm nay không giảm so với năm trước, thậm chí một số địa phương mức thưởng Tết có tăng nhẹ. Trong tuần này, Bộ LĐ-TB&XH sẽ tiếp tục tổng hợp tình hình lương thưởng Tết trên toàn quốc để có đánh giá chính xác nhất, nhằm phục vụ cho công tác quản lý và hỗ trợ người lao động.

Trước đó, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã chính thức công bố mức thưởng Tết dương lịch và âm lịch 2014 cho người lao động ở khối doanh nghiệp. Theo đó, bình quân mức thưởng Tết năm nay thấp hơn chút ít so với năm 2013.

Theo ông Phạm Văn Thanh, Trưởng phòng Chính sách Lao động - Tiền lương (Sở LĐ-TB&XH), năm nay chỉ có duy nhất khối doanh nghiệp FDI giữ được mặt bằng thưởng tương đương năm ngoái, các doanh nghiệp còn lại đều giảm từ 1,2-3,5%.

Mức thưởng Tết âm lịch ở tất cả các khối doanh nghiệp đều cao hơn nhiều so với thưởng Tết dương lịch. Ở khối Công ty TNHH Một thành viên do Nhà nước sở hữu, thưởng Tết âm lịch Giáp Ngọ bình quân là 3.120.000 đồng, thấp nhất là 500.000 đồng, còn cao nhất lên tới 21 triệu đồng; Ở khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước, thưởng Tết âm lịch bình quân là 3.130.000 đồng, thấp nhất 200.000 đồng, cao nhất 30 triệu đồng; Ở khối doanh nghiệp tư nhân, thưởng Tết âm lịch bình quân là 3.700.000 đồng, thấp nhất 500.000 đồng, cao nhất 40 triệu đồng;

Đặc biệt, mức thưởng Tết âm lịch bình quân ở khối doanh nghiệp FDI là 3.720.000 đồng, trong đó người thấp nhất là 250.000 đồng còn người có mức thưởng cao nhất lên tới 65 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Thanh cho biết, người có mức thưởng Tết cao nhất 65 triệu đồng là lãnh đạo của một công ty FDI liên doanh với Nhật Bản.

Trước đó, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh đã công bố mức thưởng Tết ở khối doanh nghiệp trên địa bàn. Tại Đà Nẵng, mức thưởng Tết âm lịch cao nhất là 172 triệu đồng, thuộc khối FDI. Tại TP. Hồ Chí Minh, mức thưởng Tết bình quân của doanh nghiệp FDI là khoảng 4,7 triệu đồng, còn các doanh nghiệp trong nước vào khoảng 3,3 triệu đồng.

Tuy nhiên trên thực tế, theo một số ý kiến của các chuyên gia, mức thưởng Tết bình quân vẫn được duy trì khá cao chủ yếu đến từ mức thưởng rất cao của nhóm lãnh đạo, trong khi số công nhân có mức thưởng thấp chỉ vài trăm nghìn đồng chiếm tỷ lệ không nhỏ. Do vậy, việc đảm bảo Tết của người lao động năm nay chắc chắn không ít khó khăn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp các đơn vị tài trợ trao tặng kinh phí xây dựng Nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Sáng 17/3, tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Yên Bình phối hợp tổ chức Chương trình Tháng thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục