Yên Bái triển khai “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2014

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/4/2014 | 5:23:41 PM

YBĐT - Chiều ngày 15/4, Ban chỉ đạo công tác Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2014.

Đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2013, Ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh đã thành lập 456 đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác VSATTP trên địa bàn. Các đoàn đã thanh tra, kiểm tra trên 3.300 cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong đó, có gần 400 cơ sở vi phạm, phạt hành chính với số tiền trên 200 triệu đồng. Trong năm 2013, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm với 133 người mắc, không có trường hợp nào tử vong.

Năm 2014, Tháng hành động vì chất lượng VSATTP với chủ đề “An toàn thực phẩm thức ăn đường phố” được triển khai từ ngày 15/4 – 15/5/2014. Mục tiêu của Tháng hành động là nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành chức năng, người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra VSATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh và nhập khẩu thực phẩm, đặc biệt là cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố; không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trong các bếp ăn tập thể và thực phẩm thức ăn đường phố trong thời gian triển khai tháng hành động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe  nhân dân tỉnh Yên Bái đánh giá cao công tác đảm bảo VSATTP trong năm 2013. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2014, đồng chí yêu cầu các thành viên trong ban chỉ đạo phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thanh kiểm tra tập trung vào 1 số địa bàn thường xảy ra ngộ độc thực phẩm; xây dựng các mô hình điểm thực hiện chuỗi VSATTP.

Đối với kế hoạch Tháng hành động, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ quan thường trực là Sở Y tế và các ngành bám sát chủ đề của tháng hành động, xây dựng kế hoạch triển khai cho sát với tình hình thực tế và chọn đối tượng tuyên truyền cho phù hợp với chủ đề. Giao cho Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Hội Phụ nữ, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm xây dựng điểm về chuỗi VSATTP và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

P.V

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục