Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Yên Bái Kỷ niệm 14 năm ngày thành lập

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2014 | 3:04:55 PM

YBĐT - Ngày 16/4, Ban thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 14 năm Ngày thành lập (20/4/2000 - 20/4/2014) nhằm đánh giá những kết quả hoại động sau 14 năm thành lập.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các sở, ngành, các Hội đặc thù, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Liên hiệp Hội tỉnh.

Sau 14 năm hoạt động, từ 6 tổ chức hội thành viên, đến nay đã phát triển thành hệ thống tổ chức khá toàn diện gồm: Văn phòng cơ quan, hai ban chuyên môn, 20 tổ chức hội thành viên chuyên ngành, 1 Trung tâm được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật với hơn 11 vạn hội viên.

Với phương châm “Trọng chất lượng hơn số lượng”, Liên hiệp Hội tỉnh luôn chú trọng vào việc củng cố, phát triển, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức thành viên, tạo môi trường và điều kiện để phát huy năng lực sáng tạo và nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn của trí thức khoa học công nghệ tỉnh.

Hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội là chức năng nhiệm vụ quan trọng chủ yếu, được Liên hiệp Hội và các tổ chức thành viên chuyên ngành luôn quan tâm thực hiện, góp phần phát huy được trí tuệ của nhiều trí thức khoa học, tham gia ý kiến có chất lượng vào việc hoàn thiện các Nghị quyết, các chương trình hành động của Tỉnh ủy, kế hoạch, quy định, mục tiêu giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, các chế tài, văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương, một số dự thảo luật của Quốc hội, tham gia nghiên cứu các đề tài, dự án khoa học cấp Nhà nước, cấp tỉnh và cấp ngành...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái đạt được trong thời gian vừa qua. Để phát huy tốt hơn nữa vai trò là tổ chức Chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức Yên Bái trong thời gian tới, đồng chí cũng lưu ý: Liên hiệp Hội tỉnh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức liên quan, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của Trung ương, của tỉnh; làm tốt vai trò hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội; thu hút đãi ngộ, tôn vinh các trí thức tài năng, phát huy trí tuệ công hiến cho sự phát triển của tỉnh...

Ghi nhận những đóng góp của Liên hiệp Hội tỉnh trong thời gian vừa qua. Tại buổi gặp mặt, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân, tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho 1 cá nhân của Liên hiệp Hội tỉnh; 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động  hạng Ba.

Thanh Tân

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục