Yên Bái triển khai kế hoạch chỉ đạo các kỳ thi năm 2014

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/4/2014 | 5:23:05 PM

YBĐT - Ngày 18/4, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo các kì thi tỉnh Yên Bái năm 2014 tổ chức hội  nghị triển khai kế hoạch, thống nhất nội dung chỉ đạo kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014 và tuyển sinh trung học năm học 2014 - 2015.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các kỳ thi tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các kỳ thi tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo; lãnh đạo các huyện, thị, đại diện các ngành liên quan.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 được tổ chức từ ngày 2 - 4/6/2014. Điểm mới của kỳ thi năm nay là giảm từ 6 môn thi xuống còn 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc là môn Toán và môn Văn, thời gian làm bài rút ngắn từ 150 phút xuống còn 120 phút và 2 môn tự chọn trong số các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa Lý và Ngoại ngữ. Việc công nhận và xếp loại tốt nghiệp sẽ được tính bằng điểm trung bình cộng giữa kết quả học tập, rèn luyện của học sinh lớp 12 và kết quả thi tốt nghiệp; quy định điểm liệt là điểm 1; cấu trúc đề thi môn Văn khác với đề thi các năm.

Tham dự kỳ thi tốt nghiệp năm nay, toàn tỉnh có trên 7.000 học sinh ở 2 khối THPT và bổ túc THPT với 26 hội đồng coi thi, trong đó có 10 hội đồng thi ghép.

Đối với tuyển sinh đại học, cao đẳng, các trường tổ chức 1 đến 2 lần tuyển sinh trong năm. Một số trường tổ chức tuyển sinh theo kỳ thi chung của Bộ GD - ĐT và tuyển sinh theo đề án tự chủ, sửa đổi bổ sung cho các đối tượng ưu tiên, trong đó thí sinh của tỉnh Yên Bái thuộc diện khu vực 1 và bỏ điểm sàn.

Đối với công tác xét tốt nghiệp trung học cơ sở, UBND các huyện, thị và thành phố chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo tổ chức xét công nhận tốt nghiệp THCS theo quy chế hiện hành.

Tuyển sinh vào lớp 6 THCS, bổ túc THCS theo phương thức xét tuyển; riêng tuyển sinh vào trường phổ thông dân tộc nội trú THCS thực hiện theo phương án kết hợp xét tuyển và thi 2 môn Tiếng Việt và Toán.

Tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông vào các trường trung học phổ thông công lập thực hiện phương thức thi tuyển với 3 môn, trong đó 2 môn thi bắt buộc là Ngữ văn và Toán, còn môn thứ 3 thí sinh được tự chọn 1 trong 2 môn là Tiếng Anh hoặc môn Địa Lý.

Tuyển thẳng vào Trường PTDTNT - THPT là học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, thuộc đối tượng tuyển theo quy định. Đối với trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, học sinh bắt buộc phải thi môn Tiếng Anh, mỗi học sinh được đăng ký dự thi 2 môn chuyên.

Đối với trường trung học phổ thông tư thục, bán công, giao cho hiệu trưởng tự chủ phương án tuyển và thực hiện theo đúng quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Còn tuyển sinh vào các cơ sở giáo dục thường xuyên theo phương thức xét tuyển.

Thời gian tuyển sinh vào lớp 10 THPT từ ngày 27 - 29/6/2014.

Tại hội nghị, trên cơ sở rút kinh nghiệm các kỳ thi trước, các thành viên ban chỉ đạo thi đã thảo luận, cho ý kiến khắc phục hạn chế, đảm bảo điều kiện tốt nhất tổ chức kỳ thi. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh đánh giá cao về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên Ban chỉ đạo. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực cần tiếp tục rà soát các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo để kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các thành viên, chủ động chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, nơi ăn, nghỉ của giám thị và thí sinh nhà ở xa trường, đảm bảo không để thí sinh phải bỏ thi; hướng dẫn cụ thể công tác thi tới các hội đồng thi, đặc biệt là những điểm mới, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành điện lực, công an, tài chính, y tế… chuẩn bị tốt các phương án đối phó với các tình huống xấu có thể xảy ra; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trước và trong kỳ thi; quan tâm tới công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông bảo đảm kỳ thi diễn ra một cách an toàn, hiệu quả, nghiêm túc và đúng quy chế.

Trần Minh

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục