Khuyến cáo tiêm vaccine phòng bệnh sởi

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/4/2014 | 2:21:09 PM

Theo thông báo của Bộ Y tế về tình hình diễn biến dịch sởi ngày 20-4, trong cả nước chỉ ghi nhận thêm 70 trường hợp mới mắc sởi; không ghi nhận thêm trường hợp tử vong do sởi.

Tính từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận 3.430 trường hợp mắc sởi trong tổng số 9.243 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 116 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi.

Thống kê của Bộ Y tế, tính đến nay, kết quả chiến dịch tiêm vét vaccine sởi chung trên toàn quốc đã đạt 57,5%.

Cũng liên quan tới việc tiêm chủng vaccine sởi, GS-TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khuyến cáo, các cháu ở độ tuổi 9 - 24 tháng là thuộc diện tiêm vét vaccine theo quy định. Ngoài ra, bất cứ ai, người lớn hay trẻ em, nếu chưa chắc chắn đã mắc sởi hoặc tiêm phòng sởi mà phơi nhiễm với bệnh nhân sởi và có nguy cơ mắc sởi cao đều nên đi tiêm vaccine sởi để phòng bệnh.

 Hà Nội: 1.222 trường hợp mắc bệnh sởi

Ngày 20-4, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức chiến dịch tiêm phòng miễn phí vaccine sởi cho trẻ dưới 6 tuổi. Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, theo quy định của Bộ Y tế, việc tiêm vaccine sởi mũi đầu tiên khi trẻ được 9 tháng tuổi, song trước thực tế số trẻ dưới 9 tháng tuổi bị mắc sởi và biến chứng tử vong nhiều trong thời gian qua nên Hà Nội đã quyết định tiêm vaccine sởi cho trẻ từ 9 tháng tuổi đến 6 tuổi mà chưa được tiêm vaccine sởi đầy đủ. Ông Cảm cũng cho biết, tính từ đầu năm tới nay, Hà Nội đã có trên 1.222 trường hợp mắc bệnh sởi.

 TPHCM: Tiêm vaccine sởi tại bất kỳ trạm y tế nào

Ngày 20-4, Th.S-BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết, trong điều kiện dịch bệnh sởi đang phát dịch như hiện nay, Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM khuyến nghị tiêm vaccine phòng bệnh sởi cho trẻ nếu trẻ chưa được tiêm vaccine theo lịch tiêm chủng trong đợt tiêm bù vaccine sởi ngay trong tháng 4-2014 này. Theo đó, kế hoạch tiêm bù vaccine sởi ở TPHCM đã triển khai đến trạm y tế phường xã cho các đối tượng trẻ từ 9 tháng đến 36 tháng tuổi chưa tiêm vaccine sởi: tiêm vaccine mũi 1; và trẻ từ 18 tháng đến 36 tháng tuổi chỉ mới tiêm vaccine sởi mũi 1: tiêm vaccine mũi 2, tiêm tại trạm y tế phường/xã, ngày tiêm vaccine là các ngày thứ sáu, thứ bảy mỗi tuần hoặc tiêm vaccine trong các ngày tiêm chủng thường xuyên hàng tháng. Phụ huynh có thể đưa trẻ đi tiêm bù vaccine sởi ở bất cứ trạm y tế phường xã nào. Khi đi tiêm vaccine, nhớ mang theo sổ sức khỏe/tiêm chủng của trẻ.

Ngoài ra, phụ huynh có thể cho trẻ đi tiêm vaccine MMR (vaccine sởi - quai bị - rubella) dịch vụ để phòng bệnh sởi rubella và quai bị vào lúc trẻ được 12 tháng tuổi. Trẻ được tiêm vaccine sởi lúc 9 tháng tuổi và tiêm vaccine MMR lúc 12 tháng tuổi thì cũng được xem là trẻ đã được 2 mũi vaccine sởi.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục