Tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2014 | 1:50:43 PM

YBĐT – Những ngày này, thầy cô và các em học sinh lớp 12 của Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Miền Tây đang gấp rút tập trung cho công tác ôn thi, chuẩn bị cho một kỳ thi tốt nghiệp với kết quả cao nhất.

Là trường có đặc thù với tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số cao với 98,96% đến  từ 4 huyện miền Tây của tỉnh là Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn và Nghĩa Lộ nên để chuẩn bị cho các em học sinh có một tâm thế tốt nhất bước vào kỳ thi quan trọng này, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn có kế hoạch giảng dạy và kết hợp ôn tập theo các kiến thức trọng tâm và cho các em làm quen với các dạng đề thi. Và sau khi nhận được thông tin đổi mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, nhà trường đã hướng dẫn học sinh ôn luyện, tư vấn giúp các em lựa chọn được môn thi tự chọn phù hợp với khả năng của mình.

Khác với các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh, các em học sinh của trường PTDTNT THPT Miền Tây không tham gia học thêm nên ngoài việc tiếp thu kiến thức trên lớp, các em sẽ tự dành thời gian ôn tập ở nhà. Nhận thức được tầm quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, học sinh của nhà trường đang dành hết thời gian tập trung cho ôn thi với mong muốn sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp và lấy đó là động lực để tiếp tục bước vào kỳ thi chuyên nghiệp.

Giờ ôn tập của cô và trò Trường PTDTNT THPT Miền Tây, thị xã Nghĩa Lộ

Còn đây là giờ ôn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh của các em học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nghĩa Lộ. Trước những đổi mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhà trường đã chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, có kế hoạch bồi dưỡng 8 môn thi tốt nghiệp, nhằm giúp các em nắm vững kiến thức để kỳ thi đạt kết quả cao.

Năm nay, Trường THPT Nghĩa Lộ có 304 em học sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 79 em đăng ký dự thi môn Vật lý, 81 em đăng ký dự thi môn Hóa học, môn Địa lý có 180 em, 162 em đăng ký dự thi môn Sinh học, môn Lịch sử là 55 em, còn lại là môn Ngoại ngữ.

Năm 2014, thị xã Nghĩa Lộ có 617 học sinh ở 4 trường là Trường THPT Nghĩa Lộ; Trường THPT Nguyễn Trãi, TTGDTX thị xã Nghĩa Lộ, Trường PTDTNT THPT Miền Tây đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Bằng phương pháp ôn tập phù hợp với các đối tượng học sinh, các trường THPT và TTGDTX trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đang nỗ lực ôn luyện cho các em học sinh cuối cấp để các em có đủ kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi đại học, cao đẳng với tâm thế tốt nhất.

P.V

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục