Lục Yên phát huy nội lực xây dựng sân chơi cho trẻ em

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2014 | 2:41:28 PM

YBĐT - Giúp trẻ em trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) có sân chơi an toàn trong hè 2014, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã và đang tập trung xây dựng mới và hoàn thiện các công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi.

Đoàn thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh (trái) ủng hộ 6 tấn xi măng xây dựng sân chơi cho trẻ em ở các thôn bản của huyện Lục Yên.
Đoàn thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh (trái) ủng hộ 6 tấn xi măng xây dựng sân chơi cho trẻ em ở các thôn bản của huyện Lục Yên.

Mở đầu cho “Năm thanh niên 2014”, Đoàn xã An Lạc đã chọn thôn 5 để xây dựng sân chơi cho thanh, thiếu nhi với tổng diện tích trên 600m2, đây là công trình sân chơi với quy mô lớn nhất huyện. Để công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, Ban chấp hành Đoàn xã An Lạc đã huy động 100% đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn thôn 5, đồng thời phối hợp với các cơ sở Đoàn xã bạn huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân, tự vệ cùng chung tay xây dựng mới công trình sân chơi cho trẻ.

Là đơn vị được Đoàn xã chọn làm điểm thực hiện làm sân chơi cho thanh, thiếu nhi của thôn, Chi bộ thôn 5 đã tích cực vận động bà con tham gia đóng góp ngày công, vật liệu, mỗi hộ ủng hộ 150 ngàn đồng…, tổng cộng trị giá trên 25 triệu đồng.

Đối với các ĐVTN, đợt ra quân làm sân chơi cho trẻ em thôn 5 là dịp để mỗi người được cống hiến sức trẻ của bản thân tham gia hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội. Trong dịp này, gần 100 ĐVTN đến từ các chi đoàn đã cùng nhau chung sức làm mới công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi thôn 5.

Với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, mục tiêu mỗi chi đoàn hoàn thành ít nhất một công trình phần việc thanh niên, Đoàn xã An Lạc đã chỉ đạo các chi đoàn thực hiện các hoạt động tình nguyện ngay tại cơ sở. Công trình sân chơi không chỉ đáp ứng nhu cầu sân chơi cho thanh thiếu nhi trong dịp hè mà còn là nơi sinh hoạt cộng đồng của nhân dân.

Anh Vi Văn Huân - Bí thư Đoàn xã An Lạc cho biết: “Công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi hoàn thành là niềm mong mỏi của bà con nhân dân trong thôn từ lâu, bà con không chỉ có nơi sinh hoạt mà còn giúp cho con em có nơi vui chơi an toàn, bổ ích trong dịp hè này”.

Cùng với các phong trào thi đua khác, để thanh, thiếu nhi có được sân chơi an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro, Huyện đoàn Lục Yên đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức huy động mọi nguồn lực làm mới sân chơi cho trẻ em.

Riêng năm 2013, toàn huyện làm mới 18 sân chơi tại hầu hết các xã, thị trấn. Trong những ngày này, các cơ sở Đoàn trong huyện đã và đang tập trung huy động ĐVTN tham gia làm công trình sân chơi cho trẻ em tại khu vực nhà văn hóa các thôn, bản. Các công trình này về cơ bản được đổ bê tông xi măng, tùy điều kiện mỗi địa phương có diện tích tối thiểu 80m2 trở lên.

Anh Hà Hải Huỳnh - Phó bí thư Huyện đoàn Lục Yên cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu sân chơi cho trẻ em, dịp hè, các cơ sở Đoàn trong huyện phấn đấu làm thêm 15 công trình sân chơi cho trẻ em. Các công trình đưa vào sử dụng đã phát huy tối đa những hiệu quả đối với mọi hoạt động của thanh, thiếu nhi trong dịp hè, các công trình tạo sân chơi bổ ích đã hạn chế tới mức thấp nhất những tai nạn, thương tích có thể xảy ra với trẻ em trong dịp hè. Mô hình sân chơi cho trẻ em trong dịp hè ở Lục Yên không chỉ giúp các em học sinh có được nơi sinh hoạt bổ ích, mà còn góp phần thúc đẩy phong trào tuổi trẻ Lục Yên xung kích xây dựng nông thôn mới”.

Khắc Điệp

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục