Hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2014)

Phúc Lộc: Chăm lo cho người có công và gia đình chính sách

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/7/2014 | 2:41:59 PM

YBĐT - Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân xã Phúc Lộc (thành phố Yên Bái) đã cùng nhau làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng.

Lãnh đạo xã Phúc Lộc thăm hỏi động viên bà Nguyễn Thị Chất.
Lãnh đạo xã Phúc Lộc thăm hỏi động viên bà Nguyễn Thị Chất.

Trong căn nhà xây cấp 4 khang trang, bà Nguyễn Thị Chất ở thôn 3 phấn khởi: “Chưa bao giờ tôi dám nghĩ mình có được ngôi nhà đẹp như vậy. Tôi thấy công tác chăm lo cho người có công và chính sách hiện nay của Đảng và Nhà nước ta rất tốt. Xã cũng rất quan tâm, tạo điều kiện cho chúng tôi, ngoài các chế độ được hưởng, các ngày lễ tết được thăm hỏi tặng quà thì trong quá trình làm nhà, Đoàn Thanh niên của xã đã giúp gia đình tôi toàn bộ phần ngày công”.

Là người tham gia kháng chiến với vai trò dân công, thanh niên xung phong, bà Chất đã được tặng thưởng huân, huy chương chống Mỹ. Cuộc sống khó khăn, bản thân tuổi cao sức yếu, bà Chất còn phải chăm lo cho người con gái bị tàn tật… Theo Quyết định 22 của Chính phủ, từ đầu năm 2014, Bà chất đã được trợ cấp 28 triệu đồng để xây dựng nhà, còn xã thì chỉ đạo đoàn thành niên ủng hộ ngày công. 

Hiện nay, xã Phúc Lộc đang quản lý 30 đối tượng người có công và chính sách với số tiền chi trả hàng tháng trên 44 triệu đồng. Anh Lê Công Minh – cán bộ phụ trách công tác lao động, thương binh và xã hội của xã  cho biết:  “Việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công đã triển khai kịp thời, nghiêm túc và đạt kết quả tốt. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” không ngừng được nâng cao và xã hội hóa một cách rộng rãi, kịp thời giúp đỡ, động viên các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống”.

Nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Phúc Lộc còn đặc biệt quan tâm đến các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ như: tạo điều kiện cho các hộ tham gia vào các chương trình, dự án xóa đói giảm nghèo; vay vốn tạo việc làm; đầu tư phát triển kinh tế trang trại; động viên các cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân cùng tham gia xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”...

Năm 2013, xã Phúc Lộc đã huy động các cá nhân, tập thể và nhân dân địa phương quyên góp được gần 5 triệu đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của xã. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, ngoài quà tặng của Trung ương, của tỉnh và thành phố, xã còn trích từ ngân sách địa phương và từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của xã để tặng quà cho các gia đình chính sách và gia đình người có công. Bên cạnh đó, xã còn chỉ đạo Đoàn Thanh niên thường xuyên xuống các hộ gia đình là thương binh, gia đình có nạn nhân nhiễm chất độc hóa học giúp đỡ vệ sinh nhà cửa, hướng dẫn các cháu nhỏ học bài… Cũng trong 6 tháng đầu năm 2014, Phúc Lộc đã triển khai xây dựng mới 6 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách và người có công.

Trong những ngày tháng 7 này, công tác đền ơn đáp càng được xã quan tâm sâu sắc với những việc làm thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà các gia đình người có công, chính sách; chỉ đạo đoàn thanh niên xã phối hợp với các đơn vị nhà trường tổ chức cho các em học sinh tham gia quét dọn các khu tưởng niệm, lao động, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ tại địa phương; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về công lao, đóng góp to lớn của thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc; đẩy mạnh hơn nữa phong trào xã hội hoá toàn dân chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng…

Trần Ngọc

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục