Yên Bái: Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày thành lập công đoàn Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/7/2014 | 2:57:01 PM

YBĐT - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn (CĐ) Việt Nam và 67 năm Ngày thành lập CĐ Yên Bái, ngay từ đầu năm, các CĐ cơ sở, liên đoàn lao động (LĐLĐ) các huyện, thị xã, thành phố, các CĐ ngành trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều phong trào tạo không khí vui tươi phấn khởi cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh ra sức thi đua góp phần hoàn thành kế hoạch công tác, sản xuất, kinh doanh của mỗi đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh (bên trái) gắn biển công trình chào mừng 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam tại công trình Công ty điện lực Văn Chấn.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh (bên trái) gắn biển công trình chào mừng 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam tại công trình Công ty điện lực Văn Chấn.

Theo chân Chủ tịch LĐLĐ huyện Mù Cang Chải, chúng tôi đến thăm công trình nhà lớp học của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Mồ Dề đang được thi công. Hiệu trưởng nhà trường - thầy Hà Trần Hồng mồ hôi còn nhễ nhại vì vừa vận chuyển vật liệu của người dân đóng góp cho công trình, vui mừng nói: “Năm học 2014 – 2015 sắp tới, trường có khoảng trên 900 học sinh, với 38 lớp. Song hiện tại nhà trường mới có 36 phòng học. Như vậy, để cho học sinh được học một ca và đảm bảo về chất lượng, nhà trường còn thiếu 2 phòng học. Công trình đang đi vào hoàn thiện ngoài mong đợi của chúng tôi vì không chỉ có 2 phòng lớp học mà còn có thêm 2 phòng ở bán trú cho học sinh. Công trình này rất có ý nghĩa đối với nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao”.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Lê Duyên Cường cho biết thêm: “Đây là công trình trọng điểm của LĐLĐ huyện trong dịp này, trị giá gần 100 triệu đồng. Để hoàn thành công trình, mỗi đoàn viên CĐ trong huyện đã tự nguyện đóng 20.000 đồng, riêng gần 100 đoàn viên CĐ tại xã Mồ Dề tự nguyện đóng góp thêm gỗ và ngày công. Cũng trong các hoạt động chào mừng, CNVCLĐ trên địa bàn huyện đã đóng góp hàng ngàn ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, vận chuyển nguyên vật liệu, san gạt mặt bằng, đồng thời quyên góp ủng hộ kinh phí sửa chữa và làm mới các công trình đang thi công trong huyện, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển chung của huyện...”. 

Cùng với LĐLĐ các huyện, thị, thành phố, các CĐ cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh thời gian qua cũng đã đăng ký và thực hiện có hiệu quả các công trình phần việc, các mục tiêu đề ra trong đợt thi đua đặc biệt này. CĐ cơ sở Công ty Điện lực Yên Bái là một đơn vị tiêu biểu.

Tại buổi gắn biển công trình chào mừng vào đầu tháng 7, ông Nguyễn Hữu Nghị -  Phó giám đốc, Chủ tịch CĐ cơ sở Công ty cho biết: “Thiết thực chào mừng 85 năm CĐ Việt Nam, CĐ cơ sở đã tham mưu cho Công ty xây dựng công trình nhà điều hành điện lực Văn Chấn. Công trình có quy mô nhà 3 tầng, tổng diện tích xây dựng gần 900m2, đảm bảo kỹ, mỹ thuật, mức đầu tư 5 tỷ đồng. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đảm bảo chỗ làm việc cho 43 cán bộ CNLĐ thuộc Công ty Điện lực Văn Chấn”. Đây là một trong 5 công trình trọng điểm của các cấp công đoàn trong tỉnh đăng ký gắn biển công trình chào mừng. 

Song song với việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các cấp CĐ trong tỉnh còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho CNVCLĐ toàn tỉnh. Một hoạt động có quy mô lớn được tổ chức là Hội thao truyền thống ngành Ngân hàng với sự tham gia của 165 vận động viên, đại diện cho trên 1.600 đoàn viên, cán bộ lao động thuộc 9 CĐ cơ sở trong toàn ngành.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt do LĐLĐ tỉnh phát động, các cấp CĐ trong tỉnh đã đăng ký và thực hiện 14 công trình, phần việc trọng điểm có giá trị kinh tế cao như: công trình cầu ngòi Sẻ xã Minh Quân (huyện Trấn Yên) của Công đoàn ngành Giao thông - Vận tải; công trình đường giao thông thôn Lừu (xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu); công trình nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu – Công ty cổ phần Yên Thành (huyện Yên Bình)...

Ngoài ra, các cấp CĐ trong tỉnh còn tổ chức gần 50 giải thể thao và giao lưu văn nghệ chào mừng. Đồng thời, các cấp CĐ đã tiến hành làm 4 nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNLĐ nghèo; thăm hỏi, tặng quà gần 1.000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cấp tỉnh nhằm ôn lại chặng đường 85 năm xây dựng và phát triển CĐ Việt Nam và 67 năm CĐ Yên Bái như: gặp mặt cán bộ CĐ Yên Bái qua các thời kỳ; tôn vinh chủ tịch CĐ cơ sở tiêu biểu qua các thời kỳ; ra mắt cuốn “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn Yên Bái giai đoạn 1900 - 2014...”.

Thanh Xuân

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục