Thành phố Yên Bái và huyện Văn Chấn:

Nhiều hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/7/2014 | 1:59:38 PM

YBĐT- TP Yên Bái thành lập thành lập 6 đoàn thăm hỏi, tặng quà/ huyện Văn Chấn 5 đoàn công tác tặng quà gia đình chính sách.

*Thành phố Yên Bái có 1.745 đối tượng, gia đình chính sách được nhận quà của Chủ tịch nước. Trong đó có 48 trường hợp được nhận các xuất quà trị giá 400 nghìn đồng/xuất, với tổng giá trị là 19,2 triệu đồng. 1.697 trường hợp được nhận các xuất quà trị giá 200 nghìn đồng/xuất, với tổng giá trị gần 34 triệu đồng. Thành phố Yên Bái tặng 18 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho các đối tượng chính sách.

Thành phố đã thành lập 6 đoàn công tác tới thăm hỏi, tặng quà các đối tượng, gia đình chính sách. Đối với các xã, phường của thành phố đã tặng tổng số 1.563 xuất quà cho các đối tượng, gia đình chính sách và tổ chức đoàn tới thăm hỏi, động viên từng gia đình cụ thể. Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam cũng đã trao tặng gia đình ông Hải Đức Miên – hộ chính sách ở phường Yên Ninh sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân thành phố Yên Bái có nhiều hoạt động thiết thực để tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trên địa bàn.

*Tại huyện Văn Chấn: Cùng thời gian này đã thành lập 5 đoàn công tác thăm và  tặng quà các gia đình chính sách. Tại các gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Chấn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách và tặng 1393 xuất quà của Chủ tịch nước, quà của tỉnh Yên Bái và quà của huyện Văn Chấn cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, chất độc hóa học, thân nhân 2 liệt sỹ.

Thanh Nghị - Phan Tuấn

Các tin khác
Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục