Chia sẻ kinh nghiệm trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/7/2014 | 5:25:53 PM

YBĐT - Ngày 30/7, Sở Ngoại vụ phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức buổi tọa đàm cho diễn giả Alyce LaViolette và tiến sĩ Courney Ahrens đến từ Đại học California (Hoa Kỳ), với chủ đề “Trợ giúp phụ nữ và trẻ em nạn nhân của bạo lực gia đình – chia sẻ kinh nghiệm của Hoa Kỳ”, với sự tham dự của 40 đại biểu là cán bộ của Liên hiệp phụ nữ tỉnh, các huyện, xã (ảnh).

Bà Alyce LaViolette thành viên sáng lập Chương trình “Những giải pháp thay thế bạo lực” đã chia sẻ, trao đổi với các cán bộ làm công tác phụ nữ của tỉnh nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình cũng như xây dựng chương trình đào đạo cho cán bộ làm công tác hỗ trợ người bị ngược đãi và can thiệp với người ngược đãi.

Bằng những câu chuyện tình huống, bà Alyce đã đưa ra những gợi mở về việc thực hiện các chương trình can thiệp cho các đối tượng là phụ nữ bị bạo hành bằng cách tư vấn giúp đỡ họ về mặt tâm lý, tạo cho họ niềm tin vào sức mạnh của bản thân để họ có thể có khả năng tự bảo vệ mình. Những kiến thức, tình huống thực tế và kinh nghiệm được bà Alyce LaViolette chia sẻ bổ ích, có ý nghĩa rất lớn với các đại biểu tham dự. Thông qua buổi tọa đàm, các đại biểu đã có thêm kiến thức mới, cách làm hay, để áp dụng có hiệu quả tại địa phương.

Thu Hiền

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục