Tuyển người nào chắc người đó

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/8/2014 | 3:22:07 PM

YBĐT - Trong những năm qua, công tác quân sự - quốc phòng ở huyện Văn Yên (Yên Bái) luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đặc biệt là công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Yên kiểm tra hồ sơ công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2014.
Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Yên kiểm tra hồ sơ công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2014.

 Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện ban hành các chỉ thị, quyết định giao chỉ tiêu công dân nhập ngũ cho các cơ sở và ra nghị quyết lãnh đạo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2014. Chính quyền các cấp đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể ở địa phương làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS tới mọi tầng lớp nhân dân trong toàn huyện.

Theo kế hoạch, năm 2014, huyện Văn Yên sẽ tuyển chọn, gọi 130 thanh niên thực hiện NVQS. Để công tác giao quân đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các địa phương và cơ quan quân sự các cấp triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo đúng quy trình, đúng luật định.

Để làm tốt công tác đăng ký quản lý công dân sẵn sàng nhập ngũ một cách chặt chẽ, ngay từ đầu năm, Hội đồng NVQS huyện đã căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn cấp trên để hướng dẫn các cơ sở tổ chức đăng ký số công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đảm bảo chặt chẽ. Công tác hiệp đồng, tuyển chọn, sơ, khám tuyển cũng được các địa phương tổ chức tốt, đúng thời gian quy định để thống nhất chỉ tiêu thời gian và phương pháp tổ chức thực hiện. Năm 2014, huyện Văn Yên đã đăng ký 991 công dân trong độ tuổi 17 và 6.325 công dân trong độ tuổi từ 18 đến 25.

Căn cứ vào kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, Hội đồng NVQS huyện đã xây dựng hệ thống kế hoạch, hướng dẫn tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho các xã, thị trấn thực hiện. Qua khám sơ tuyển theo tỷ lệ 3 chọn 1, Hội đồng NVQS huyện Văn Yên đã lựa chọn 390 công dân tham gia khám tuyển tuyến huyện, trong đó có 15 cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan Nhà nước trong toàn huyện.

Bên cạnh đó, Văn Yên xác định vận động trong quá trình tuyển quân là một trong những giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng tân binh, trong tuyển quân đảm bảo thực hiện phương châm “3 gặp, 4 biết” để tuyển người nào chắc người đó. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS và các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước giúp gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân khi nhập ngũ.

Để ngày giao quân được diễn ra trang nghiêm, chặt chẽ, đúng nghi thức, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, đúng luật, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các địa phương quản lý chặt chẽ số tân binh trong thời gian chờ nhập ngũ, chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh, thường xuyên báo cáo tình hình về Ban Chỉ huy Quân sự huyện theo đúng thời gian quy định.

Thùy An

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục