“Người người học tập, nhà nhà học tập”

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/8/2014 | 9:42:31 AM

YBĐT - Trong buổi tổng kết hè 2014 và trao thưởng khuyến học năm học 2013 - 2014, Hội Khuyến học, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã trao thưởng cho 73 học sinh giỏi cấp thành phố và 45 giáo viên đạt thành tích cao trong công tác. Việc làm này kịp thời động viên, khích lệ các thầy cô giáo và các em học sinh, góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học của địa phương ngày càng phát triển.

Lãnh đạo phường Đồng Tâm trao thưởng cho học sinh đạt giải trong các kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2013-2014.
Lãnh đạo phường Đồng Tâm trao thưởng cho học sinh đạt giải trong các kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2013-2014.

Em Phạm Minh Anh - khu dân cư Quyết Tâm đoạt Huy chương đồng cấp quốc gia môn Tiếng Anh trên mạng Internet năm học 2013 - 2014 phấn khởi cho biết: “Em rất vui khi được nhận phần thưởng từ Hội Khuyến học của phường. Đây là nguồn động viên, khích lệ em học tập và rèn luyện tốt hơn nữa”.

Được thành lập từ năm 2005, sau gần 10 năm hoạt động, đến nay, Hội Khuyến học phường Đồng Tâm có 12 chi hội khuyến học khu dân cư, 3 chi hội khuyến học nhà trường, 1 chi hội Văn phòng phường, 1 chi hội Công an phường, 3 chi hội đồng hương, 6 chi hội cựu giáo chức, 1 chi hội thanh niên xung phong, 27 ban khuyến học dòng họ với trên 3.240 hội viên. Phong trào “Người người học tập, nhà nhà học tập”, xây dựng “Trung tâm học tập cộng đồng” được nhân dân đồng tình ủng hộ, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học, xây dựng phong trào “Toàn dân học tập, đẩy mạnh hoạt động khuyến học, góp phần xây dựng xã hội học tập từ cơ sở”.

Ông Lê Trung Hiếu - Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Đồng Tâm cho biết: “Chúng tôi luôn động viên các cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn có hành động cụ thể, thiết thực chung tay góp sức, dành sự quan tâm cho thế hệ tương lai. Từ đầu năm đến nay, các khu dân cư trên địa bàn phường đã triển khai, vận động nhân dân ủng hộ gần 70 triệu đồng cho quỹ khuyến học. Nguồn quỹ này được quản lý và sử dụng hiệu quả đã thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương ngày càng phát triển. Đầu năm 2014, toàn phường đã có 3.257 gia đình đăng ký gia đình hiếu học”.

Để công tác khuyến học thực sự phát triển sâu rộng trong xã hội, đồng thời góp phần nâng cao trình độ dân trí của địa phương, công tác khuyến học của phường Đồng Tâm không chỉ dừng lại ở những hoạt động của cán bộ, hội viên Hội khuyến học mà còn được thể hiện qua những việc làm cụ thể của từng gia đình, từng người dân.

Là gia đình duy nhất của Hội Khuyến học thành phố được tham dự Đại hội thi đua khuyến học và biểu dương phong trào “Xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học” toàn quốc lần thứ 3, năm 2013, với ông Hà Văn Định, tổ 22, phường Đồng Tâm đó không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự mà còn là niềm tự hào của cả dòng họ. Bản thân là Nhà giáo ưu tú, 5 người con của ông hiện đều có trình độ đại học và trên đại học (1 người là phó giáo sư, 2 người có trình độ tiến sỹ và 1 người trình độ thạc sỹ), các cháu của ông đều học tập tốt và được kết nạp Đảng khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường. Năm 2009, gia đình ông làm nòng cốt thành lập Hội Khuyến học thôn Khe Liền, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn - quê hương ông với 98 hộ tham gia.

Ông Hà Văn Định cho biết: “Gia đình tôi luôn xác định học tập là con đường duy nhất giúp các con nên người. Do đó, dù có vất vả, gia đình tôi cũng luôn cố gắng để các con có được tri thức. Và tôi rất phấn khởi khi truyền thống hiếu học quý báu của gia đình luôn được thế hệ các con, các cháu gìn giữ và phát huy”.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự tham gia tích cực của người dân với công tác khuyến học, khuyến tài cùng sự đóng góp, hưởng ứng không nhỏ của các gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học trên địa bàn, phong trào khuyến học ở phường Đồng Tâm đã và đang ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, trở thành phong trào của nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố.

 Bảo Ngọc

Các tin khác
Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Các điều dưỡng phát bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân

Ngày 26/3, Quỹ thiện nguyện Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái đã tổ chức Chương trình “Cắt tóc thiện nguyện và bữa ăn yêu thương”. Đây là hoạt động nhằm sẻ chia, động viên những bệnh nhân đang chịu đau yếu và có hoàn có hoàn cảnh nghèo khó đang điều trị tại bệnh viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục