Tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2013 – 2014

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/8/2014 | 9:32:22 AM

YBĐT - Ngày 23/8, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2013 – 2014 và triển khai chương trình năm học 2014 - 2015.

Năm học 2013 - 2014, công tác đoàn trong trường học luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái. Chương trình và phong trào của Đoàn trường học đã đi vào thực tiễn, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của từng năm học. Nội dung và hình thức hoạt động có nhiều đổi mới, được cụ thể hóa từ tỉnh đến cơ sở, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đoàn viên thanh niên; các hoạt động được tổ chức có quy mô hơn và mang lại hiệu quả thiết thực hơn.

Các đoàn trường đã tổ chức 126 lớp, triển khai 6 bài học lý luận chính trị, giáo dục chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh thu hút 21.500 đoàn viên tham gia. Các họat động hướng nghiệp, dạy nghề, nghiên cứu khoa học tiếp tục được triển khai sâu rộng, thu hút trên 15.000 đoàn viên tham gia; tổ chức tư vấn, giới thiệu và  tạo việc làm cho 12.800 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh; tổ chức trên 200 hoạt động tình nguyện, khám chữa bệnh, tặng quà cho trên 1000 người.

Trong năm học vừa qua, các đoàn trường đã tổ chức kết nạp được gần 5.600 đoàn viên mới; giới thiệu 149 đoàn viên ưu tú đi học các lớp nhận thức về Đảng và đã có 73 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Bên cạnh đó, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi cũng được triển khai mạnh mẽ với nhiều hoạt động thiết thực và mang tính nhân văn sâu sắc như: phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Giúp bạn đến trường”, “Cứu người gặp nạn”, “Nuôi heo đất gây quỹ vì bạn nhỏ vùng cao đến trường”... đã thu hút được đông đảo các bạn đội viên tham gia. Qua đó đã kết nạp 10.817 đội viên trong đó có 1.621 đội viên ưu tú đã được đứng trong hàng ngũ của Đoàn.

Trong năm học 2014 – 2015, công tác Đoàn - Đội tập trung vào công tác củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong các nhà trường; tổ chức sinh hoạt định kỳ có chủ điểm với hình thức linh hoạt, sáng tạo; đẩy mạnh triển khai công tác Đội và phong trào thiếu nhi ở địa bàn dân cư; tăng cường xây dựng mới, phát triển các điểm vui chơi  giải trí cho thiếu nhi; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng đội các cấp.

Nhân dịp này, Ban Thưởng vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng cho 28 tập thể, 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2013 – 2014; tặng cờ thi đua cho huyện đoàn Mù Cang Chải - đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đội.

Hà Anh

Các tin khác
Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục