Hàng vạn người đội mưa viếng mộ Đại tướng nhân dịp Tết Độc lập

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/9/2014 | 9:41:15 PM

Dưới cơn mưa tầm tã những ngày qua, hàng vạn người dân vẫn không quản thời tiết bất lợi đã về Vũng Chùa - Đảo Yến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sáng ngày 1/9, phóng viên có mặt tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để chứng kiến hàng vạn người dân đội mưa đến dâng những nén hương thơm, bó hoa tươi thắm và chân thành gửi tấm lòng tri ân của mình đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp lễ mừng ngày Quốc khánh.

Mặc dù ở Quảng Bình những ngày qua trời mưa to nhưng những đoàn người vẫn đều đặn hướng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp nơi Vũng Chùa - Đảo Yến. Người mặc áo mưa, người che dù, thậm chí có những người bỏ mặc mái đầu ướt lạnh để dâng hương, hoa lên linh cữu Người.

 

Bất chấp trời mưa, dòng người vẫn thành kính dâng hương trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Dịp lễ mừng ngày Quốc khánh (2/9) năm nay, cụ Trần Thị Thái (72 tuổi, quê ở Thanh Hóa) mặc dù bị liệt ở phần chân nhưng vẫn cố gắng ngồi xe lăn vào Quảng Bình để tỏ lòng thành kính trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cụ Thái tâm sự: “Tôi bị đau ở chân đã mấy năm nay. Kể từ khi Đại tướng mất, tôi chưa một lần được đến viếng Người, khiến lòng day dứt. Tuổi già, sức lại yếu, việc đi lại khó khăn nên dịp này con trai nghỉ lễ mới đưa tôi đến Vũng Chùa - Đảo Yến thắp nén hương cho Đại tướng được…”.

Mặc dù trời ngày một mưa to, kéo dài nhưng điều đó cũng không thể làm cho từng dòng người đến viếng chùn bước. Càng lúc lượng người đến viếng Đại tướng càng đông hơn.


Cụ Trần Thị Thái (72 tuổi) bị liệt vẫn cố vào Quảng Bình viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết: “Tính từ thời điểm đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ đến nay đã có tổng cộng 110 ngàn đoàn với hơn 1,2 triệu lượt khách đến viếng mộ Đại tướng. Tính riêng 3 ngày tâm điểm trước lễ (2/9) đã có tới 13 ngàn đoàn với gần 3 vạn người đến viếng”.

Do số lượng khách dịp lễ (2/9) này tăng đột biến, nên các cơ quan chức năng đã tăng cường thêm lực lượng, nhiều chiến sỹ Bộ đội Biên phòng, Công an, CSGT huyện Quảng Trạch đã có mặt để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh và hướng dẫn cho khách đến viếng mộ được an toàn, trang nghiêm.

Dưới đây là chùm ảnh ghi lại được từ Vũng Chùa - Đảo Yến sáng ngày 1/9:

Dòng người đội mưa nườm nườm đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Rất đông người đến viếng dưới cơn mưa tạo nên những cảnh rất xúc động


(Theo VOV)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục