Khánh thành bệnh viện cao cấp cho người thu nhập thấp

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/9/2014 | 8:15:43 AM

Trưa 2/9, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cắt băng khánh thành Bệnh viện Xuyên Á tại Củ Chi, TP HCM. Đây là bệnh viện tư đầu tiên áp dụng mức phí giá rẻ.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải thăm khu khám xét nghiệm của Bệnh viện Xuyên Á.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải thăm khu khám xét nghiệm của Bệnh viện Xuyên Á.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Châu, giám đốc Bệnh viện đa khoa Xuyên Á cho biết, do khu vực có nhiều người lao động nên chủ trương của bệnh viện là tạo điều kiện để người thu nhập thấp có cơ hội chăm sóc sức khỏe.

Hiện, mức phí khám của bệnh viện này là 20.000 đồng, tương đương với phí khám tại các bệnh viện công lập. Giá phòng cũng được tính ở mức bình dân, thấp nhất là 50.000 đồng mỗi ngày. Ngoài ra, chi phí điều trị khác cũng được tính ở mức giá thấp.

"Không chỉ khám và điều trị các bệnh thông thường, với hơn 100 bác sĩ và gần 400 điều dưỡng, bệnh viện chúng tôi có thể thực hiện chẩn đoán điều trị những trường hợp bệnh nặng mà trước đây thường phải chuyển vào các bệnh viện ở trung tâm", bác sĩ Châu nói.

Cửa ngõ phía Bắc TP HCM hiện có 3 bệnh viện công gồm Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi (1.000 giường), Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (550 giường) và Bệnh viện huyện Củ Chi (150 giường). Do nhu cầu điều trị của người dân ở khu vực và các tỉnh lân cận luôn cao nên các bệnh viện công ở đây thường lâm vào cảnh quá tải.

Với 26 khoa phòng chức năng, 9 phòng mổ, khu chạy thận nhân tạo, 30 phòng khám có khả năng tiếp nhận 1.500 bệnh nhân mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á nằm trên mặt tiền quốc lộ 22 thuộc xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi được Bộ trưởng Y tế nhìn nhận sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện ở trung tâm TP HCM.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hiện trường xảy ra vụ cháy

Khoảng 8h sáng ngày 16/4, tại phòng khám dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe của gia đình bà Bùi Thị Ban, tổ 2, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra cháy.

Giao dịch viên của VNPT Yên Bái thực hiện chuẩn hóa thông tin cho khách hàng tại điểm giao dịch Km5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đến nay đã hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cùng với sự vào cuộc triển khai nhiều giải pháp song hành của các cơ quan hữu trách nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng SIM “rác”. Tuy nhiên, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn không mong muốn, các cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo làm phiền, nhũng nhiễu.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục