Yên Bái náo nức đón tết Trung thu

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/9/2014 | 4:46:31 PM

YBĐT - Nhân dịp tết Trung thu năm 2014, tối các ngày từ 6-8/9 nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”..

* Tại huyện Văn Chấn: Với mong muốn “Giành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ”, tết Trung thu năm nay được các địa phương trên địa bàn huyện Văn Chấn quan tâm, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thiết thực thu hút đông đảo các cháu thiếu niên nhi đồng tham gia. Đêm hội trăng rằm được mở đầu với những màn rước đèn ông sao, múa lân hết sức sôi động. Các cháu thiếu nhi đã được thưởng thức những tiết mục biểu diễn văn hóa, văn nghệ đặc sắc, tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn, mang lại tiếng cười và niềm vui, phấn khởi của đêm hội trung thu, “Đêm hội trăng rằm” được tổ chức thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành  trong hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em- những mầm non tương lai của đất nước. Cũng trong dịp này, lãnh đạo huyện Văn Chấn đã trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

* Tại huyện Lục Yên: Với chủ đề  “Mâm cỗ yêu thương”, trong dịp tết Trung thu năm nay Huyện đoàn Lục Yên phối hợp với tổ chức tình nguyện vì hòa bình Việt Nam tổ chức điểm Đêm hội trăng rằm tại thôn Khau Xén- xã An Phú. Tại đêm Trung thu, các cháu thiếu niên nhi đồng thôn Khau Xén nói riêng và xã An Phú nói chung đã được các thành viên trong tổ chức Tình nguyện vì Hòa Bình Việt Nam, huyện đoàn Lục Yên hóa thân và kể lại sự tích của 2 nhân vật chú Cuội, chị Hằng, tham gia vào các trò chơi dân gian truyền thống như: múa hát, rước đèn, văn nghệ vui Trung thu, múa lân…..do trực tiếp các thành viên trong tổ chức Tình nguyện vì Hòa Bình Việt Nam xây dựng kịch bản và thực hiện, tiến hành trao tặng trên 150 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho 2 gia đình chính sách thôn Khau Xén.

* Tại thị xã Nghĩa Lộ: Tối 6/9/2014 tại trường Tiểu học Kim Đồng- Thị xã Nghĩa Lộ, Thị đoàn Nghĩa Lộ, Phòng GD&ĐT, phòng LĐTB&XH Thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp tổ chức đêm hội trăng rằm năm 2014 cho các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn Thị xã. Đây cũng là đơn vị được thị xã Nghĩa Lộ chọn để tổ chức đêm hội trăng rằm điểm.

Tại đêm hội trăng rằm các em đã báo công lên Bác về những thành tích đạt được trong năm học qua, rước đèn ông sao tại các trục đường chính của thị xã và khu tưởng niệm Chủ tịch HCM; nghe đọc thư chúc tết trung thu của Bác Hồ, Chủ Tịch Nước gửi các cháu thiếu niên nhi đồng… căn dặn các em trước khi bước vào năm học mới, các em được hòa mình vào thế giới cổ tích đa sắc màu, xem múa rồng lân; hoạt cảnh sự tích trung thu; chơi các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, kể chuyện với chủ đề “Vui hội trăng rằm”, “Trung thu nhớ Bác”, “Vầng trăng yêu thương”…

Được biết, trong dịp này, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các xã phường và các đơn vị trường học trên địa bàn, căn cứ vào điều kiện, thực tiễn của đơn vị tổ chức chương trình tết Trung thu cho các em sao cho phù hợp. Sau lễ tổ chức Trung thu điểm tại trường tiểu học Kim Đồng, ngày 8/9/2014 tức ngày 14/8 năm Giáp Ngọ các địa phương, các ban nghành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và các trường học sẽ đồng loạt tổ chức tết Trung thu cho các em.

Nhân dịp này, thị xã đã trao tặng 70 xuất quà cho những em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập năm học 2013- 2014 tại các địa phương, mỗi xuất trị giá 200.000 đồng...

* Tại huyện Trạm Tấu với nỗ lực mang Trung thu đến với mọi trẻ em trên địa bàn huyện, đặc biệt là trẻ em vùng cao nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…  được tận hưởng một không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày tết Trung thu năm nay. UBND huyện Trạm Tấu đã thành lập 15 đoàn thăm và tặng quà Lễ hội trăng rằm  tại 15 điểm tổ chức vui tết Trung thu trên địa bàn huyện.

Tại các điểm tổ chức tết trung thu  đều ngập trạng không khí tưng bừng, phấn khởi và đầy ý nghĩa, ngoài được ôn lại sự tích ngày tết Trung thu, được tặng quà các em thiếu niên nhi đồng còn được hòa mình vào các hoạt động đặc trưng của đêm rằm tháng tám như rước ảnh bác, rước đèn,  múa  lân và các điệu múa bài hát mang đậm bản sắc vùng cao qua đó đã tạo thêm động lực giúp các em học tập tốt ngay từ đầu năm học .

Huyện Trạm Tấu còn tặng 10 suất quà từ quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, mỗi xuất trị giá 200.000 đồng. Từ nguồn quỹ bảo trợ trẻ em cấp huyện, huyện Trạm Tấu đã tặng cho mỗi điểm tổ chức trung thu một hộp quà trị giá 2 triệu đồng  và mỗi điểm được tặng 03 xuất quà bằng tiền mặt, mỗi xuất trị giá 100.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, học giỏi.

Minh Chiến - Khắc Điệp - Thùy Hương - Hoàng Luận - C.T.V

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục