Ngày 15/9, diễn biến bão Kalmaegi nhanh, mưa sẽ dồn dập

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/9/2014 | 1:55:35 PM

Bão số 3 - Kalmaegi đã vào đến Biển Đông với diễn biến nhanh, sẽ có mưa dồn dập nên ở khu vực vùng núi phía Bắc, người dân phải cảnh giác khi đi qua ngầm tràn, khe suối.

BTV Bùi Hải Bình, Phó GĐ Trung tâm Truyền hình thời tiết và Cảnh báo thiên tai, Đài THVN cho biết, điểm đáng chú ý đầu tiên về cơn bão số 3 hiện nay là nó sẽ đi rất nhanh. Thông thường, một cơn bão đi từ Philippines đến đất liền nước ta phải mất khoảng 5-7 ngày nhưng với tốc độ 25 km/giờ, bão số 3 chỉ mất khoảng 2-3 ngày. Bão đi rất nhanh nên mọi thông tin dự báo về diễn biến của bão cần được theo dõi sát.

Đến thời điểm này, hầu hết các mô hình dự báo bão của thế giới cũng như Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương đều cho kết quả khá đồng nhất: Bão sẽ di chuyển theo hướng Tây Bắc, đi qua đảo Lôi Châu, Trung Quốc, sau đó vào vịnh Bắc Bộ và hướng về phía đất liền Quảng Ninh – Hải Phòng. Chỉ một khả năng nhỏ là đi lên phía đất liền Trung Quốc.

Điểm đáng chú ý tiếp theo về cơn bão số 3 này là diễn biến của nó nhanh nên mưa sẽ dồn dập. Dự kiến trong 2 ngày 17 và 18/9 sẽ có mưa lớn, đặc biệt ở vùng núi phía Bắc.

Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương nhấn mạnh việc phải cảnh giác khi đi qua ngầm tràn.

Khi đã có mưa lũ, tuyệt đối không đánh cá, vớt củi ở khu vực ngầm tràn vì nước xiết có thể cuốn người đi bất cứ lúc nào. Nếu mực nước qua ngầm tràn là 25cm thì mọi phương tiện sẽ bị cấm qua lại. Vì những phương tiện có trọng tải lớn như ô tô cũng không đảm bảo an toàn trước dòng nước xiết của ngầm tràn.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục