Yên Bái: Các địa phương chủ động ứng phó với cơn bão số 3

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/9/2014 | 5:14:32 PM

YBĐT - Chủ động ứng phó với cơn bão số 3, ngày 16/9, các đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại một số địa phương.

Tại thành phố Yên Bái:

Đoàn công tác của Ban Phòng chống lụt bão của tỉnh và thành phố Yên Bái đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các khu vực có nguy cơ sạt lở, úng ngập cao trên địa bàn thành phố. Cụ thể kiểm tra khu vực tổ 29B- phường Nguyễn Thái Học; các khu vực nguy cơ sạt lở cao thuộc tổ 11, 19, các khu có thể bị úng ngập thuộc tổ  41- khu dân cư Tuần Quán, phường Yên Ninh; kiểm tra 17 hộ dân có nguy cơ sạt lở cao ở khu vực thôn Bình Sơn, xã Văn Tiến; các hộ dân đang chịu ảnh hưởng của quá trình thi công tuyến đường tránh ngập thành phố thuộc địa phận xã Văn Phú...

Tại những nơi đoàn công tác tới kiểm tra, cấp ủy, chính quyền và nhân dân đều nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến bất thường của cơ bão số 3 theo phương châm chủ động "4 tại chỗ".

* Tại huyện Lục Yên:

Ngay sau khi nhận được Công điện của UBND tỉnh về công tác ứng phó với cơn bão số 3, huyện Lục Yên đã tiến hành họp ban chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên, ra Công điện chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương các phương án ứng phó với cơn bão; triển khai đầy đủ các phương án theo đúng sự chỉ đạo của UBND tỉnh Yên Bái.

Theo đó, huyện đặc biệt chú trọng đến việc an toàn các hồ đập lớn tại xã Mường Lai, Tân Lĩnh, có kế hoạch xả nước hợp lý khi có mưa to kéo dài; tổ chức các đoàn công tác kiểm tra toàn bộ các thân đập, nhằm phát hiện kịp thời các sự cố vỡ đập có thể xảy ra; rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân ở các điểm có nguy ngập úng, những hộ dân sinh sống dưới chân các hồ đập lớn tại Mường Lai và Tân Lĩnh; có phương án di dời các hộ dân sống gần ven sông, suối, chân núi có nguy cơ lũ quét, sạt ở đất, đá đến nơi ở an toàn tại Lâm Thượng, Minh Xuân, Tô Mậu…

Bố trí lực lượng trực, gác tại các vị trí ngầm tràn, đường qua suối để hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn tại xã Minh Xuân, Yên Thắng, Mai Sơn, các tuyến đường Yên Thế - Liễu Đô; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến cơn bão số 3 để người dân nắm bắt tình hình và chủ động các biện pháp phòng tránh.

 Thanh Nghị - Triệu Huấn

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục