Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ II dự kiến diễn ra từ 10 - 20/11/2014

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/9/2014 | 3:44:50 PM

YBĐT - Ngày 19/9, Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Yên Bái lần thứ hai đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá những kết quả trong công tác triển khai, tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện và triển khai nhiệm vụ, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ II/2014.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ hai chủ trì cuộc họp (ảnh trên).

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS các huyện, thị đã diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội lớn không chỉ của đồng bào các DTTS mà còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là diễn đàn giao lưu, trao đổi giữa các dân tộc đã tạo được niềm tin, sự đồng thuận của đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh... Đại hội cấp huyện thị được tổ chức trang trọng, thiết thực, an toàn và tiết kiệm trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi của đồng bào các dân tộc. Thảo luận tại cuộc họp các thành viên Ban chỉ đạo đã đóng góp nhiều ý kiến về những ưu điểm từ các đại hội cấp huyện đồng thời rút kinh nghiệm một số hạn chế và trên hết là tham gia ý kiến về công tác chuẩn bị cho Đại hội cấp tỉnh trong thời gian sắp tới. Từ ý kiến tham gia của các đại biểu thành viên Ban chỉ đạo và ý kiến của đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo, cuộc họp đã đi đến thống nhất: Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ II dự kiến diễn ra vào khoảng mùng 10 - 20/11/2014 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh; số lượng đại biểu chính thức là 250 đại biểu, đại biểu mời dưới 150 đại biểu; chương trình Đại hội gồm Đại hội trù bị, Đêm tuyên dương và Đại hội chính thức; Đoàn chủ tịch Đại hội gồm 15 đại biểu; Đoàn đại biểu chào mừng lựa chọn Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh…

Phát biểu kết luận cuộc họp đồng chí Ngô Thị Chinh đã đánh giá cao thành công của Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện, trong đó các thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh và Ban chỉ đạo Đại hội các huyện thị đã hết sức có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp đảm bảo thời gian, chương trình, mục đích, yêu cầu đề ra.

Về công tác chuẩn bị Đại hội cấp tỉnh đồng chí đề nghị các tiểu ban xây dựng kế hoạch chi tiết các phần việc, thời gian thực hiện và phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ của tiểu ban mình. Đồng chí đề nghị trước ngày 25/9/2014 cơ quan thường trực sẽ hoàn thành dự kiến chương trình, danh sách khách mời, đại biểu chính thức, Đoàn chủ tịch Đại hội, dự trù kinh phí. Trước ngày 30/10/2014 hoàn thành báo cáo chính thức của Đại hội, các báo cáo tham luận, quyết tâm thư và các kịch bản: đêm tuyên dương, Đoàn đại biểu chào mừng Đại hội, Đoàn chủ tịch điều hành… Đồng chí lưu ý cơ quan thường trực và các thành viên xem xét cho ý kiến về việc xây dựng gian trưng bày các sản phẩm, sản vật của đồng bào các dân tộc bên tiền sảnh Hội trường để Đại hội thêm sinh động và ý nghĩa.

Ngọc Tú

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục