Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động của Đại hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/9/2014 | 11:06:09 AM

YBĐT - Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 diễn ra trong 3 ngày (từ 25 - 27 tháng 9), tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội quan trọng để tăng cường, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bởi vậy, từ nhiều ngày qua, đông đảo các tầng lớp nhân dân cả nước và nhân dân Yên Bái đã quan tâm, đón đợi.

Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ, đồng bào các dân tộc các địa phương đã chung sức tạo nền tảng kết cấu hạ tầng, xây dựng nông thôn mới. (Ảnh: Sùng Đức Hồng)
Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ, đồng bào các dân tộc các địa phương đã chung sức tạo nền tảng kết cấu hạ tầng, xây dựng nông thôn mới. (Ảnh: Sùng Đức Hồng)

Tham dự Đại hội lần này, đoàn Yên Bái vinh dự có 8 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham dự. Đó là các vị: Nông Văn Lịnh - Ủy viên Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VII, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Thị Kim Tuyến - Ủy viên Thường trực, Chánh văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh; Hờ Thị Dê - cá nhân tiêu biểu xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải; Lục Thị Hải Dương  - cá nhân tiêu biểu xã Bảo Ái, huyện Yên Bình; Hà Thị Lan Hương -  Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Trạm Tấu; Đại đức Thích Minh Huy - Phó trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái, trụ trì chùa Tùng Lâm; Đỗ Trọng Tài - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hà Văn Tòng -  Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ 15, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

Mang theo niềm tin, vinh dự, niềm phấn khởi và ý thức về vai trò, trách nhiệm của người đại biểu khi tham gia Đại hội, để chuẩn bị cho việc tham gia tốt các hoạt động tại Đại hội, đến thời điểm hiện tại, mọi nội dung, chương trình, kế hoạch của Đoàn đại biểu tỉnh đã hoàn tất. Trước đó, Ủy ban MTTQ tỉnh đã gửi các báo cáo về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với mong muốn mang tiếng nói của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đến với Đảng, Nhà nước, Chính phủ và MTTQ cấp trên.

Đặc biệt trong đó là bản tham luận chung của toàn Đoàn có nội dung: “MTTQ tỉnh Yên Bái tham gia xây dựng nông thôn mới  (XDNTM) gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nêu bật những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Yên Bái đạt được trong thời gian qua. Nội dung nêu rõ, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo của chính quyền, sự đoàn kết, nỗ lực của các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trong đó có vai trò tập hợp của MTTQ và sự cố gắng của quần chúng nhân dân, qua 3 năm thực hiện chương trình XDNTM, đến nay toàn tỉnh đã có 60 xã đạt từ 5 tiêu chí trở lên, trong đó có 10 xã đạt hơn 10 tiêu chí; toàn tỉnh có 1.523/1944 khu dân cư đăng ký xây dựng “Khu dân cư văn hóa”; 876 khu dân cư đóng góp được trên 8 tỷ đồng và hàng vạn ngày công lao động, hàng trăm nghìn mét vuông đất để xây dựng, sửa chữa đường làng ngõ xóm; 1.246/1.944 khu dân cư có phong trào tự quản về bảo vệ môi trường, xử lý rác thải... cùng với tham luận chung, mỗi đại biểu trong đoàn cũng chuẩn bị những ý kiến tham luận riêng đầy tâm huyết.

Chị Hờ Thị Dê - cá nhân tiêu biểu xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải) cho hay: “Nếu được tham gia ý kiến tại Đại hội, tôi mong muốn, Đảng và Nhà nước sẽ quan tâm  có nhiều chính sách hỗ trợ hơn nữa cho đồng bào vùng cao, đặc biệt trong việc tạo công ăn việc làm cho con em đồng bào và hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các hộ gia đình nông dân để xóa dần khoảng cách giữa vùng thấp và vùng cao”.

 

Tuyên truyền vận động xây dựng đời sống văn hóa ở xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Là cán bộ lãnh đạo công tác mặt trận, ông Đỗ Trọng Tài - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phấn khởi cho biết: “Với tư cách là đại biểu chính thức, các thành viên trong đoàn đã thống nhất sẽ tích cực, chủ động tham gia vào tất cả các hoạt động diễn ra tại Đại hội, đặc biệt trong việc tham gia phát biểu tham luận. Thông qua việc tiếp thu, lĩnh hội những kinh nghiệm, kiến thức tại Đại hội, chúng tôi sẽ về tham mưu với ủy ban MTTQ các cấp và các ngành thành viên thực hiện tốt hơn vai trò là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, đồng thời cũng sẽ có kế hoạch tuyên truyền cụ thể những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và nghị quyết mà Đại hội đã đề ra, để từ đó có chương trình, hoạt động cụ thể”.

Với sự tự tin và chuẩn bị chu đáo, cùng sự động viên, khích lệ tinh thần của các đồng chí lãnh đạo, tin tưởng rằng, đoàn đại biểu  tỉnh Yên Bái tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 sẽ hoàn thành trọng trách được giao, góp phần làm nên thành công chung của Đại hội.

Hồng Oanh 

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục