Vững tin bước vào năm học mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/9/2014 | 2:55:20 PM

YBĐT - Năm học 2014 - 2015, Trường THPT Mù Cang Chải có 23 lớp học với 879 học sinh, trong đó có 4 lớp, 150 học sinh thuộc Phân hiệu khu vực Púng Luông bước vào năm học thứ 2. Bằng quyết tâm cao nhất, Ban giám hiệu nhà trường từng bước thực hiện đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Toàn cảnh Trường THPT Mù Cang Chải.
Toàn cảnh Trường THPT Mù Cang Chải.

Thầy giáo Vũ Văn Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học 2013 - 2014, nhà trường đảm nhận nhiệm vụ mở hai lớp 10 cho 69 học sinh tại Phân hiệu khu vực Púng Luông. Mặc dù phòng học phải mượn của Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lê Văn Tám, cơ sở vật chất khó khăn song với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, tỷ lệ học sinh tại 2 cơ sở xếp loại khá, giỏi đạt gần 13%, trên 80% trung bình, chỉ còn 6% học sinh học lực yếu”.

Việc chỉ đạo dạy và học trong kế hoạch được nhà trường chỉ đạo bám sát chuẩn kiến thức hàng năm. Nhà trường thực hiện dạy một số môn tự chọn bám sát theo chủ đề, bố trí xen kẽ hợp lý ngay từ đầu năm học, theo đúng chuẩn kiến thức hàng năm do Bộ Giáo dục & Đào tạo và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh quy định.

 

Trường THPT Mù Cang Chải có trên 95% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Việc thực hiện quy chế chuyên môn “Ba công khai” trong các trường học được trường thực hiện tốt như: mục tiêu giáo dục chất lượng học sinh, vật chất nhà trường, thu chi tài chính. Công tác quản lý chuyên môn được coi là nhiệm vụ trọng tâm, được Ban giám hiệu theo dõi và giám sát chặt chẽ tới tổ chuyên môn; kiểm tra, đánh giá chất lượng học kỳ và phân xếp loại giáo viên đều được thực hiện đúng quy định. Ban giám hiệu đã khơi dậy và tạo nên động lực phấn đấu thi đua của tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường.

Kết quả năm học vừa qua, đã có 12 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 14 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 3 người được đề nghị công nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen cùng với 5 đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và 1 tập thể lao động xuất sắc.

Có được những thành tích như vậy, thầy giáo Vũ Văn Tiến khẳng định đó là quyết tâm và nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua; chăm lo phát triển đội ngũ nhà giáo. Thầy và trò Trường THPT Mù Cang Chải đặt mục tiêu phấn đấu tỷ lệ chuyên cần đạt 99%; thi đỗ tốt nghiệp đạt 86% trong năm học tới; tỷ lệ học sinh xếp loại đạo đức tốt đạt từ 75% trở lên; giảm tỷ lệ học sinh xếp loại trung bình và không có học sinh xếp loại yếu kém về đạo đức.

Tuy vậy, Trường THPT Mù Cang Chải vẫn còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất để phục vụ công tác dạy và học của giáo viên và học sinh. Phân hiệu khu vực Púng Luông cần được xây dựng để tương xứng với một trường đang phát triển với đủ các lớp của cấp học trong năm tới. Ngay tại trường trung tâm huyện cũng cần được đầu tư để có thêm phòng học, nơi sinh hoạt và làm việc của cán bộ, giáo viên cũng như nơi ăn ở cho học sinh bán trú… Là trường có hơn 95% học sinh là con em đồng bào dân tộc vùng cao, điều kiện kinh tế, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn, Trường THPT Mù Cang Chải cần được tiếp tục đầu tư, hỗ trợ để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Hoài Văn

Các tin khác
Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Lực lượng công an Trấn Yên diễn tập vây bắt tội phạm tại xã Nga Quán.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, hành động, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dâ, góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và giảm thiểu các loại tội phạm phát sinh.

Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra sự cố

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục