Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Thị Chinh làm việc với lãnh đạo Ngân hàng CSXH Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/10/2014 | 4:42:38 PM

YBĐT - Chiều ngày 21/10, UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) Việt Nam, thành viên Ban chỉ đạo Trung ương thực hiện Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), giai đoạn 2010 - 2014 (Đề án 1956).

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Dự và chủ trì buổi làm việc có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Đề án.

Đề án 1956 được Yên Bái thực hiện bài bản. Tỉnh đã nhanh chóng ban hành hệ thống các văn bản chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở. Các hoạt động tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm đối với LĐNT, triển khai thí điểm các mô hình dạy nghề, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với các cơ sở dạy nghề công lập, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, hỗ trợ LĐNT học nghề… đã được triển khai đồng bộ đem lại hiệu quả khả quan, được người dân ủng hộ với quyết tâm học nghề để thoát nghèo.

Trong 4 năm (2010 - 2013), tỉnh Yên Bái đã có 24.300 LĐNT được học nghề. Trong đó: 14.741 người được học nghề nông nghiệp, 9.559 người được đào tạo nghề phi nông nghiệp. Sau đào tạo có 2.081 người được các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng; 416 người được các đơn vị, doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm; 422 người thành lập tổ hợp tác, tổ sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp' 13.503 người tự tạo việc làm; 448 người thuộc hộ thoát nghèo…

Sau khi nghe một số ngành thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 1956 tỉnh Yên Bái nêu lên khó khăn, thuận lợi trong đào tạo nghề cho LĐNT, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam đánh giá cao kết quả thực hiện Đề án 1956 của tỉnh Yên Bái, đồng thời lưu ý tỉnh trong thời gian tới tỉnh nên xác định giao cho các xã chủ động rà soát nhu cầu, cho người dân đăng ký học nghề để lập kế hoạch dạy nghề gắn với nhiệm vụ chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giảm nghèo bền vững, gắn đào tạo nghề với xây dựng nông thôn mới;  tăng cường công tác truyền thông, đánh giá tác động xã hội qua công tác dạy nghề cho LĐNT; tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nghề, chọn nghề đào tạo chuyên sâu, chú ý đến đào tạo kỹ năng quản lý trang trại, kỹ năng khởi nghiệp cho người lao động; khuyến cáo người dân về quy mô sản xuất; tập trung dạy nghề xung quanh lĩnh vực kinh tế vườn rừng, khai thác nhiều nguồn vốn giúp người dân phát huy nghề được học…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Thị Chinh đã làm rõ một số vấn đề trong hoạt động dạy nghề cho LĐNT trên địa bàn tỉnh; các phương án khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, về ngân sách cho dạy nghề. Đồng chí cũng mong muốn Trung ương quan tâm giải quyết những kiến nghị tỉnh nêu ra như: tăng kinh phí dạy nghề cho LĐNT; sớm ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Đào tạo nghề cho LĐNT để phù hợp với tình hình dạy nghề trong thời điểm hiện tại; tăng kinh phí cho một số cơ sở dạy nghề… Đồng thời khẳng định tỉnh Yên Bái sẽ phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu về số lượng, đảm bảo chất lượng đào tạo nghề cho LĐNT.

Khánh Linh

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục