Yên Bái: Tuyên dương 30 thanh niên làm kinh tế giỏi

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/10/2014 | 10:13:24 PM

YBĐT - Tối 21/10, Ban thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức tuyên dương gương thanh niên làm kinh tế giỏi; phát động Cuộc vận động: "Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế, giai đoạn 2014 – 2019”.

Dự Lễ tuyên dương có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; đại diện Hội LHTN các huyện, thị, thành phố và đơn vị trực thuộc.

Trong thời gian qua, các cấp Đoàn - Hội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế xã hội. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình thanh niên phát triển kinh tế cho thu nhập cao, tạo việc làm cho hàng chục lao động và trở thành địa chỉ đỏ để thanh niên địa phương học tập như: anh Bồ Xuân Tân, xã Việt Cường, Trấn Yên; anh Trần Văn Kiên, xã Hoàng Thắng, Văn Yên; anh Hoàng Chung Hiếu ở thị trấn Yên Thế, Lục Yên; anh Nguyễn Khắc Hiếu ở xã Giới Phiên, TP Yên Bái....  Tại buổi lễ, 30 thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ đã được tuyên dương (ảnh).

  

Để tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên và Hội LHTN trong việc đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói, giảm nghèo, góp phần tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, Ban chấp hành Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Yên Bái đã phát động Cuộc vận động: “Thanh niên giúp nhau làm kinh tế giai đoạn 2014 – 2019” nhằm kêu gọi thanh niên mạnh dạn tư duy, dám nghĩ, dám làm, xung kích tiên phong trong phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 – 2019; Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao bằng khen cho 24 cá nhân; Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng giấy khen cho 13 tập thể và 10 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2009 – 2014 và trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao trong Hội trại và triển lãm sản phẩm sáng tạo của thanh niên.

Hà Anh – Hà Linh

Các tin khác
Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục