Người lao động là tương lai của doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/10/2014 | 3:09:49 PM

YBĐT - Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn có 229 đoàn viên sinh hoạt tại 19 tổ công đoàn, trong đó, 180 đoàn viên trực tiếp sản xuất. Chính vì vậy, công tác tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ được tổ chức công đoàn của doanh nghiệp luôn chú trọng.

Trong đợt thi đua từ tháng 4 đến tháng 6/2014, doanh nghiệp đã chi thưởng trên 1 tỷ đồng cho 223 cá nhân đạt các tiêu chí thi đua.
Trong đợt thi đua từ tháng 4 đến tháng 6/2014, doanh nghiệp đã chi thưởng trên 1 tỷ đồng cho 223 cá nhân đạt các tiêu chí thi đua.

Ông Lê Mạnh Dũng - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: “Cùng với các tổ chức Đảng, đoàn thể khác, tổ chức công đoàn luôn được doanh nghiệp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động với phương châm: quan tâm tới quyền lợi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) chính là trách nhiệm của người quản lý, góp phần làm nên tương lai của doanh nghiệp”.

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn có 229 đoàn viên sinh hoạt tại 19 tổ công đoàn, trong đó, 180 đoàn viên trực tiếp sản xuất. Chính vì vậy, công tác tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ được tổ chức công đoàn của doanh nghiệp luôn chú trọng. Cùng Chủ tịch công đoàn Công ty Lê Mạnh Dũng thăm các tổ sản xuất như: tổ nguyên liệu, tổ tạo hình, tổ sấy, tổ men, tổ chân không…, chứng kiến môi trường lao động trong lành, không khí làm việc hăng say của công nhân đã khẳng định, sự quan tâm của Đảng ủy, ban lãnh đạo doanh nghiệp đã tới từng người lao động.

Cụ thể, thời gian gần đây, nhà xưởng đều được đóng trần chống nóng, chống bụi, có hệ thống điện chiếu sáng, quạt thông gió. Hơn thế các chế độ bảo hộ lao động được đảm bảo, cung cấp đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân như: quần áo bảo hộ, mũ, tạp dề, khẩu trang chống bụi, găng tay cao su, ủng cao su…; tổ chức bữa ăn ca tại chỗ cho người lao động với mức 15.000 đồng/suất, bồi dưỡng ca 3, độc hại theo đúng chế độ quy định, bồi dưỡng 2 hộp sữa, 1kg đường/người/tháng; bộ phận y tế của Công ty đảm bảo nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho công nhân…, tổ chức sinh nhật tập thể cho công nhân, các thiết chế văn hóa, thể thao được đầu tư nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Hoạt động của công đoàn đơn vị có thuận lợi lớn khi Phó bí thư Đảng ủy Công ty là Chủ tịch công đoàn nên các chủ trương của doanh nghiệp đều nhanh chóng được triển khai tới công nhân, người lao động.

Ông Lê Mạnh Dũng cho biết thêm: “Hàng tháng, sau cuộc họp của Đảng bộ và ban lãnh đạo Công ty, Ban Chấp hành công đoàn cũng tiến hành họp, triển khai nhiệm vụ, đồng thời phân công các ủy viên Ban chấp hành theo dõi, động viên đoàn viên các tổ sản xuất thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động. Nhờ đó, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, các phong trào, các đợt thi đua về năng suất, chất lượng, hiệu quả luôn đạt kết quả cao. Trong đợt thi đua từ tháng 4 đến tháng 6/2014, doanh nghiệp đã chi thưởng trên 1 tỷ đồng cho 223 cá nhân đạt các tiêu chí thi đua. Hiện, chúng tôi đang thực hiện đợt thi đua “nước rút” từ nay đến cuối năm nhằm hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra của năm 2014”.

Để tổ chức công đoàn hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò của mình, đại diện cho người sử dụng lao động và đại diện cho tập thể người lao động, Công ty đã ký kết thỏa ước lao động tập thể quy định rõ những điều như: việc làm và các biện pháp đảm bảo việc làm cho người lao động, quy định về chế độ đào tạo, nâng bậc, nâng lương, quy định về thời giờ làm việc trong ngày, trong tuần, thời gian nghỉ hàng tuần, nghỉ lễ, nghỉ hàng năm, các nguyên tắc, phương pháp xây dựng, bổ sung, sửa đổi định mức lao động và đơn giá tiền lương, các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

Qua đó, các khoản trợ cấp, lương được thanh toán đầy đủ, kịp thời; 100% người lao động được ký hợp đồng lao động, tham gia và đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, tổ chức công đoàn đài thọ cho 100% người lao động bảo hiểm thân thể.

Cùng với hưởng ứng các phong trào trong sản xuất, kinh doanh, công nhân, viên chức, lao động trong doanh nghiệp còn đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội 38,8 triệu đồng; ủng hộ 22 triệu đồng cho chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa”; quyên góp giúp đỡ đoàn viên khó khăn Vũ Thị Thao trên 10 triệu đồng; 3 đoàn viên công đoàn hiến máu cho công nhân Đỗ Quang Nhuận…; tổ chức tặng quà cho con em công nhân, viên chức lao động Công ty nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 44,4 triệu đồng; tặng quà 135 cháu có thành tích xuất sắc trong học tập trị giá 17,9 triệu đồng; cho 14 nữ công nhân vay 30 triệu đồng phát triển kinh tế gia đình…

Chị Đinh Trà Giang - Tổ trưởng Tổ KCS, Xí nghiệp Sứ cách điện cho biết: “Trong điều kiện lao động đặc thù, chúng tôi luôn được sự quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp, của tổ chức công đoàn. Các quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng luôn được bảo đảm nên các phong trào thi đua được đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí cho Công ty, tạo động lực giúp doanh nghiệp không ngừng phát triển”.

 Khánh Linh

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục