Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái:

Hội nghị báo cáo viên tháng 10 năm 2014

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/10/2014 | 3:29:30 PM

YBĐT - Ngày 22/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 10 năm 2014.

Tại Hội nghị, các đồng chí bí thư, phó bí thư, báo cáo viên cấp tỉnh được thông tin thời sự trong nước và quốc tế; quan điểm của Việt Nam trước những diễn biến tại Bắc Phi và Trung Đông.

Thông tin một số vấn đề trong nước cần chú ý đó là việc Trung Quốc rút giàn  khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam; thông tin về chuyến thăm  Trung Quốc của đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. Ngoài ra các báo cáo viên còn được nghiên cứu trao đổi vấn đề  đoàn kết trong Đảng - giá trị thực tiễn  của Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.  

Trong dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng công tác tuyên  truyền và một số hoạt động của công tác tuyên giáo thời gian tới. Trong đó, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh cần tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là tuyên truyền Chỉ thị 36 CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền thực hiện Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật Đất đai năm 2013 gắn với chủ trương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03 CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với triển khai đợt sinh hoạt chính trị và tuyên truyền kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2014). Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Đề án Cải cách chế độ công chức, công vụ, thủ tục hành chính, chính sách an sinh xã  hội, xóa giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự an toàn  xã  hội.

Qua Hội nghị báo cáo viên giúp  cấp ủy và cán bộ đảng viên tại các cơ sở Đảng nắm bắt được quan điểm, chủ trương mới của Đảng từ đó xây dựng  chương trình hành động cho phù hợp, sát thực  để  tổ chức thực hiện  nhiệm vụ chuyên môn đạt  kết quả cao.

Quỳnh Nga

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục