Yên Bình: Trên 15.500 người dân nghèo được hỗ trợ trực tiếp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/10/2014 | 10:22:47 AM

YBĐT - Trong 9 tháng qua, trên địa bàn huyện Yên Bình có 15.525 người dân thuộc hộ nghèo ở vùng khó khăn được hỗ trợ trực tiếp bằng tiền với tổng kinh phí 1 tỷ 338 triệu đồng theo Quyết định 102/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, 4.810 khẩu nghèo ở 4 xã đặc biệt khó khăn thụ hưởng số tiền 481 triệu và gần 10.800 khẩu ở 12 xã khó khăn nhận trên 857 triệu đồng.

Sự hỗ trợ của Nhà nước đã góp phần động viên người nghèo ở vùng khó khăn vươn lên lao động sản xuất.
Sự hỗ trợ của Nhà nước đã góp phần động viên người nghèo ở vùng khó khăn vươn lên lao động sản xuất.

Được biết, trên cơ sở các tiêu chí quy định, Phòng Dân tộc huyện Yên Bình đã phối hợp với chính quyền cơ sở tiến hành rà soát, tổng hợp đối tượng thụ hưởng. Theo kế hoạch, năm 2014 toàn huyện có 16.944 khẩu là đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ, gồm 6.229 người ở xã đặc biệt khó khăn và 10.715 người ở xã vùng khó khăn; tổng kinh phí chi trả trên 1 tỷ 480 triệu đồng. Xã Xuân Long là địa phương cuối cùng thực hiện chính sách với 1.419 khẩu nghèo được hỗ trợ.

Minh Quang

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục